Hướng Hóa: Cứu sống một bé trai bị đuối nước

Công Sang |

Hôm nay 9/6, bà Nguyễn Thị Mùi, Trưởng Trạm Y tế xã Hướng Lập (Hướng Hóa, Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa cấp cứu thành công 1 bé trai bị đuối nước.

Trước đó, khoảng 9h sáng cùng ngày, Trạm y tế này tiếp nhận bệnh nhân tên L.H.V. (2 tuổi, ở tại xã Hướng Lập) trong tình trạng tím tái, nguy kịch vì bị đuối nước. Nữ bác sĩ Hồ Thị Vy ở trạm cùng đồng nghiệp đã ép tim, xốc nước và sưởi ấm. Sau 15 phút, trẻ qua cơn nguy kịch. “Đến thời điểm này, trẻ vẫn đang được sưởi ấm, tình trạng đã ổn định”, bà Nguyễn Thị Mùi, thông tin.

Nhân viên y tế Trạm y tế Hướng Lập đang chăm sóc bệnh nhân V.
Nhân viên y tế Trạm y tế Hướng Lập đang chăm sóc bệnh nhân V.

Chị L.T.C.T., mẹ của cháu V. cho biết, đầu giờ sáng, sau khi cho V. ăn xong, thì cháu chơi quanh nhà. Đến gần 9h, không thấy cháu đâu thì đi tìm và hoảng hốt phát hiện cháu ở trong thùng chứa nước bằng nhựa loại 80 lít. Thời điểm xảy ra vụ việc, trong thùng chứa 1 nửa nước, cháu V. đưa ra ngoài thì đã tím tái. V. được đưa ngay đến trạm y tế, và nhờ sự hỗ trợ của bác sĩ mới được cứu sống. 

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trao tặng 830 suất quà cho thiếu nhi ở các xã Hướng Việt, Hướng Lập

Phú Hải |

Ngày 28/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị phối hợp với Đồn Biên phòng Hướng Lập, Công ty Sữa Vinamilk, Công ty Sản xuất và Thương mại Tâm Quang Minh tổ chức chương trình “Vui Tết thiếu nhi” năm 2022 dành cho thiếu nhi tại các xã Hướng Việt, Hướng Lập (huyện Hướng Hóa). 

Nâng cao hiệu quả công tác dân vận ở Hướng Lập

Ngọc Trang |

Nhằm vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng nông thôn mới ở vùng đặc biệt khó khăn, thời gian qua, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo và mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác dân vận. Qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả công tác dân vận của Đảng, tạo khối đoàn kết chặt chẽ giữa cán bộ, đảng viên và Nhân dân, thúc đẩy sự phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN ở địa phương.

Tổ chức Hội nghị quán triệt nhiệm vụ công tác biên phòng năm 2022

Phan Vĩnh |

Ngày 24/01/2022 Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hóa, Quảng Trị) tổ chức Hội nghị sinh hoạt chính trị quán triệt tình hình nhiệm vụ công tác biên phòng năm 2022.

Đổi thay ở xã vùng cao Hướng Lập

Nguyễn Đình Phục |

Từ tượng đài Chiến thắng Khe Sanh, theo đường Hồ Chí Minh về phía Bắc, chúng tôi vượt hơn 65 km đường đèo dốc trở lại thăm xã Hướng Lập, một trong 11 xã biên giới, đặc biệt khó khăn của huyện Hướng Hóa (Quảng Trị). Trong câu chuyện với cán bộ xã và nhiều hộ dân nơi đây, chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay của một xã vùng cao biên giới.