Khai mạc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị lần thứ II năm 2024

Hoài Nhung |

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hóa truyền thống các dân tộc Vân Kiều, Pa Kô huyện Đakrông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Đakrông tổ chức khai mạc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị lần thứ II năm 2024.


Hội thi diễn ra từ ngày 17 - 21/4/2024, quy tụ hơn 100 vận động viên (VĐV) nam, nữ là người đồng bào dân tộc thiểu số đến từ các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Đakrông và Hướng Hóa; tranh tài ở 4 môn: bóng chuyền, đẩy gậy, bắn nỏ và kéo co.

Ban tổ chức giải tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đơn vị và trọng tài - Ảnh:HN
Ban tổ chức giải tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đơn vị và trọng tài - Ảnh:HN

Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị được tổ chức thường niên nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các VĐV và người đồng bào dân tộc thiểu số có dịp gặp gỡ, giao lưu, tranh tài và thể hiện niềm đam mê, tình yêu thể thao; gìn giữ, bảo tồn, phát triển các môn thể thao dân tộc, phát huy giá trị các di sản của dân tộc, không ngừng nâng cao sức khoẻ, đời sống tinh thần, góp phần phát triển con người toàn diện đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; thắt chặt mối quan hệ đoàn kết giữa các dân tộc thiểu số để cùng nhau phát triển.

Đội bóng chuyền huyện Hướng Hóa thi đấu với Đội bóng chuyền huyện Đakrông - Ảnh:HN
Đội bóng chuyền huyện Hướng Hóa thi đấu với Đội bóng chuyền huyện Đakrông - Ảnh:HN

 Thông qua hội thi nhằm phát hiện, tuyển chọn các VĐV tài năng cho thể thao Quảng Trị để đào tạo, bồi dưỡng nâng cao thành tích, chuẩn bị lực lượng tham gia Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc trong thời gian tới.

Các VĐV nữ thi đấu ở môn đẩy gậy - Ảnh:HN
Các VĐV nữ thi đấu ở môn đẩy gậy - Ảnh:HN

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Giữ ngọn lửa đam mê cho phong trào thể thao quần chúng

Hoài Nhung |

Đến bây giờ, anh Trần Thanh Trung (sinh năm 1986), ở khu phố An Du Nam 1, thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), không nhớ nổi mình đã tham gia bao nhiêu giải đấu phong trào và giành được những danh hiệu gì.

Đại hội Câu lạc bộ Xe đạp thể thao tỉnh Quảng Trị lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2029

Minh Đức |

Ngày 6/4, tại TP.Đông Hà, diễn ra Đại hội đại biểu Câu lạc bộ (CLB) Xe đạp thể thao tỉnh Quảng Trị lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2029.

Kinh tế thể thao góp thêm nguồn lực thúc đẩy thể thao phong trào phát triển

Hoài Diễm Chi |

Lĩnh vực kinh tế thể thao ngày càng được nhiều tổ chức, doanh nghiệp và người dân Quảng Trị quan tâm, từ đó đầu tư công sức, tiền của vào xây dựng các trung tâm, câu lạc bộ (CLB), shop thể thao... Các hoạt động này đã đáp ứng tốt mọi nhu cầu vui chơi, giải trí, nâng cao sức khỏe, tập luyện và thi đấu thể thao cho các tầng lớp nhân dân; góp thêm nguồn lực quan trọng thúc đẩy thể thao phong trào Quảng Trị phát triển.

Phong phú sân chơi thể thao dành cho phái đẹp

Minh Đức |

Thể thao trong nữ giới đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, sâu rộng. Việc tập luyện để nâng cao sức khỏe, vui chơi giải trí và thể hiện tài năng thể thao đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của chị em. Ở mỗi độ tuổi khác nhau, phụ nữ lựa chọn cho mình ít nhất một môn thể thao phù hợp để thỏa mãn đam mê, khỏe, đẹp và có thêm niềm vui trong cuộc sống.