Lào thêm ca tử vong do Covid-19, mở thêm bệnh viện dã chiến

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 26/8 xác nhận thêm một ca tử vong do Covid-19, trong khi bệnh viện dã chiến ở Vientiane sẽ được tăng cường để ứng phó với số lượng ca nhiễm tăng cao trong những ngày gần đây.

Ca tử vong mới do Covid-19 ở Lào là một người trong trại giam và cải tạo ở Savannakhet, nơi đang có ổ dịch lớn nhất từ trước đến nay mà tỉnh này từng chứng kiến. Theo đó, người đàn ông 35 tuổi, đến từ huyện Xayphouthong, đã tử vong hôm 23/8, trước khi mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19. Đây là trường hợp tử vong thứ tư của Savannakhet và thứ 12 của Lào kể từ đầu dịch.

Ở diễn biến có liên quan, Ủy ban chuyên trách quốc gia Lào về phòng chống Covid-19 vừa cho biết đang tiến hành bố trí bệnh viện dã chiến mới để ứng phó với số ca nhiễm ngày càng tăng ở Vientiane.
 
 
 

Phó Cục trưởng Cục Điều trị và Phục hồi chức năng, Bộ Y tế, Tiến sĩ Sommana Lattana, cho biết một hội trường của Đại học Quốc gia Lào ở Dongdok và sân vận động Quốc gia KM16 đang được trưng dụng để làm bệnh viện dã chiến, với tổng năng lực tiếp nhận khoảng 250 bệnh nhân.

Vientiane gần đây phát hiện một chuỗi lây nhiễm cộng đồng ở bản Simmano, quận Hadxaiphong và đã lan sang các bản gần đó sau khi người bệnh tiếp xúc gần với nhiều người khác, trong đó có cả nhân viên của công ty Pepsi Lào, Beer Lào.

Bộ Y tế Lào cũng cho biết đã đặt mua thêm 32 xe cứu thương chuyên dụng để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 ở cả trung ương và các tỉnh có số ca bệnh lớn tại miền Nam. Các xe cứu thương sẽ được trang bị máy soi chụp di động, thiết bị xét nghiệm nhanh, máy tạo oxy di động và các thiết bị cần thiết.

(Nguồn: Báo Tạp chí Việt-Lào)

TAGS

Số ca mắc COVID-19 tại Lào tăng cao đột biến

Tổng hợp |

Ngày 25/8, Lào thông báo ghi nhận thêm 952 ca Covid-19, gấp 3 lần so với ngày trước đó, với số lượng ca nhiễm từ ổ dịch trại giam tăng đột biến.

Lào và Việt Nam đều kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, cùng đi lên CNXH

Trần Tuấn- Đặng Thùy |

Cả Lào và Việt Nam đều kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, coi đó làm cơ sở lý luận cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước và cùng tiến tới xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Các tỉnh của Lào đẩy mạnh chương trình tiêm chủng

Tổng hợp |

Cơ quan y tế các tỉnh của Lào ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 gia tăng như Bokeo, Savannakhet, Champasak đang đẩy mạnh chương trình tiêm chủng vaccine.

Quân đội Trung Quốc viện trợ vaccine COVID-19 cho Lào

Tổng hợp |

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm 23/8 vừa viện trợ cho Lào thêm 400.000 liều vaccine Covid-19 do hãng Sinopharm sản xuất, đây là lần thứ 6 mà Lào nhận được vaccine ngừa Covid-19 từ Trung Quốc.