Lào triệt phá nhiều vụ án buôn người

Tổng hợp |

Ngày 15/12/2022 vừa qua, báo cáo về công tác giải quyết vấn nạn buôn bán người và phương hướng hỗ trợ nạn nhân tại Hội nghị tổng kết công tác công an năm 2022 và phương hướng công tác trọng tâm 2023, Thiếu tướng Kenchan Phommachak Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho biết.

Trong năm 2022, cơ quan công an đã tích cực triển khai thực hiện các kế hoạch công tác tố tụng hình sự và chấp pháp, công tác hỗ trợ nạn nhân và kế hoạch hợp tác quốc tế trong đấu tranh với nạn buôn người. Theo thống kê, trong năm 2022 cơ quan công an Lào đã triệt phá 17 vụ án buôn người trên toàn quốc với 74 đối tượng liên quan, nữ 54 đối tượng, người nước ngoài 16 đối tượng, nữ 7 đối tượng. Đáng chú ý, từ ngày 01/9 – 12/12/2022 tại Đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng cơ quan công an đã xử lý hình sự 12 vụ buôn người, bắt giữ 27 đối tượng, nữ 3 đối tượng, người nước ngoài 17 đối tượng, giải cứu 21 nạn nhân, người nước ngoài 14 nạn nhân.

 

Điểm nổi bật là việc triệt phá nhóm người đối tượng Trung Quốc bán người sang Myanmar, nhóm đối tượng Malaysia, nhóm đối tượng người Ấn Độ. Mới nhất là vụ việcnhóm đối tượng Việt Nam giả mạo là đại diện của Lãnh sự quán Việt Nam tại Bokeo để lừa đảo các nạn nhân. Đối với vụ việc trên, hiện cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra và bắt giữ 10 đối tượng liên quan.

Về hỗ trợ người bị hại và nhóm đối tượng có nguy cơ tại khu vực Đặc khu Tam Giác Vàng, từ tháng 01/9 – 12/12/2022 Cục Cảnh sát phòng chống buôn người đã hối hợp với đơn vị cảnh sát chống buôn người tỉnh Bokeo đã hỗ trợ 1.686 người thuộc nhóm người bị hại và nhóm đối tượng có nguy cơ, nữ 634 người thuộc 20 quốc tịch.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

14 phụ nữ Việt Nam bị hội buôn người giam cầm và cưỡng ép bán dâm được giải cứu

Thanh Mai |

Các nạn nhân cho biết, họ được hứa hẹn về một công việc ở đây nhưng sau đó bị cưỡng ép bán dâm.

Cảnh báo về việc người trẻ châu Á rơi vào bẫy lừa đảo việc làm và buôn người

Thanh Mai |

Nhiều người đã không may trở thành nạn nhân của các tổ chức lừa đảo việc làm và buôn người.

Campuchia triển khai chiến dịch truy quét tội phạm buôn người

Thanh Bình |

 

Trước tình trạng nạn buôn bán người tại Campuchia ngày càng gia tăng, giới chức Campuchia đã tích cực triển khai các hoạt động nhằm trấn áp loại tội phạm này.

Bộ Nội vụ Campuchia đẩy mạnh truy quét nạn buôn người

Đặng Ánh |

 

 Nhà chức trách Campuchia đang tăng cường các biện pháp tuần tra, kiểm soát đối phó với nhà nước và các nhóm phạm tội đánh lừa người nước ngoài tới đây là quốc gia lao động trái phép.