Mang hương vị Tết đến với trẻ em vùng cao Hướng Hóa

Bảo Phú |

Ngày 12/1/2023, Trường TH&THCS Hướng Việt (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức hoạt động Tết cho các em học sinh tại điểm trường Trăng - Tà Puồng, xã Hướng Việt.

Tại chương trình, các em học sinh cùng thầy cô giáo gói bánh chưng, tổ chức các trò chơi dân gian mang đậm hương vị Tết cổ truyền. Đây là một chương trình rất ý nghĩa với các em học sinh, bởi tại chương trình, các em không chỉ được vui chơi mà còn được học cách làm bánh chưng truyền thống của người Việt Nam, tạo cho các em không khí vui tươi trước dịp giáp Tết Nguyên đán 2023. 

Các em học sinh vui mừng khi nhận phong bao lì xì
Các em học sinh vui mừng khi nhận phong bao lì xì

“Đa số học sinh tại trường đều là người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh hết sức khó khăn, nên các thầy cô giáo tại trường vừa muốn tạo sân chơi cho các em vừa muốn mang đến cho các em một cái Tết ý nghĩa và đầm ấm” - thầy Nguyễn Văn Tý, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Hướng Việt chia sẻ.

các em học sinh cùng thầy cô giáo học cách gói bánh chưng truyền thống
các em học sinh cùng thầy cô giáo học cách gói bánh chưng truyền thống
Các em học sinh cùng thầy cô giáo học cách gói bánh chưng truyền thống

Vùng cao Hướng Hóa những ngày giáp Tết trở nên lạnh giá, mong rằng qua hoạt động lần này các em học sinh sẽ có một cái Tết thật ấm áp và tràn đầy yêu thương. Hi vọng với những phong bao lì xì trọn tình yêu thương của các thầy cô giáo tại trường sẽ giúp các em có động lực học tập hơn trong năm mới 2023. 

Thầy Nguyễn Văn Tý, Hiệu trưởng nhà trường trao phong bao lì xì cho các em học sinh
Thầy Nguyễn Văn Tý, Hiệu trưởng nhà trường trao phong bao lì xì cho các em học sinh

Trao áo ấm và xe đạp cho học sinh vùng cao huyện Hướng Hóa

Bảo Phú |

Trường TH&THCS A Xing vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức chương trình trao quà cho học sinh và bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lìa (Hướng Hóa, Quảng Trị).

Lần đầu tổ chức sinh nhật cho học sinh vùng cao

Bảo Phú |

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) vừa qua, Trường TH&THCS Hướng Việt (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. 

Những giáo viên tình nguyện hết lòng vì học sinh vùng cao

Lê Trường |

Bước vào năm học mới 2022 - 2023, ngay khi có thông tin của Sở Giáo dục và Đào tạo về tình trạng thiếu giáo viên ở những vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh, nhiều giáo viên đã tình nguyện “tăng cường” đến các trường học trên địa bàn huyện Hướng Hóa để chia sẻ khó khăn với ngành. Trong số này, có tấm lòng, tình cảm và trách nhiệm nghề nghiệp của hai thầy giáo đến từ Trường THPT Vĩnh Định, huyện Triệu Phong (Quảng Trị).

Thực hư thông tin học sinh vùng cao Quảng Nam chỉ ăn cơm trắng với thịt chuột

Thanh Mai |

Lãnh đạo địa phương khẳng định tất cả học sinh thuộc diện bán trú trên địa bàn huyện đều được hỗ trợ ăn trưa có đầy đủ rau, cá, thịt.