Mỗi năm, tỉnh Quảng Trị sẽ hỗ trợ từ 5 - 6 dự án đổi mới công nghệ của doanh nghiệp

Hà Trang |

Đó là một trong những mục tiêu của chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ (KH&CN), doanh nghiệp KH&CN tỉnh Quảng Trị đến năm 2030 do UBND tỉnh ban hành mới đây.

Cụ thể, mỗi năm sẽ hỗ trợ từ 5 - 6 dự án đổi mới công nghệ của doanh nghiệp (DN) thuộc một trong các lĩnh vực: Công nghệ thông tin và truyền thông; công nghệ xây dựng, giao thông và hạ tầng tiên tiến, thông minh; công nghệ sinh học, công nghiệp môi trường, công nghiệp năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, năng lượng thông minh, công nghiệp chế biến, chế tạo phục vụ nông nghiệp.

Chương trình sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ và giải pháp như: Tuyên truyền, phổ biến, đào tạo, tập huấn, hội thảo, hội nghị; hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ; phát triển thị trường KH&CN; phát triển hạ tầng của thị trường KH&CN; phát triển doanh nghiệp KH&CN.

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T
Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T

Phấn đấu mỗi năm hỗ trợ từ 2 - 3 DN, tổ chức, cá nhân tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, công nghệ và thiết bị tại các sự kiện KH&CN trong và ngoài tỉnh. Đồng thời hàng năm hỗ trợ hình thành ít nhất từ 1 - 2 doanh nghiệp KH&CN; hỗ trợ 1 - 2 dự án vay Quỹ phát triển KH&CN để thực hiện các ứng dụng kết quả nghiên cứu, đổi mới và chuyển giao công nghệ cho các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp, cá nhân đề xuất…

Kinh phí thực hiện chương trình sẽ được bảo đảm từ các nguồn ngân sách trung ương và ngân sách địa phương với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động chuyển giao, đổi mới công nghệ tạo ra các sản phẩm có chất lượng, có giá trị gia tăng cao nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa và trình độ, năng lực công nghệ sản xuất của doanh nghiệp; tăng giá trị giao dịch hàng hóa KH&CN, thúc đẩy phát triển cung - cầu công nghệ; hỗ trợ doanh nghiệp nghiên cứu, ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ chủ chốt của công nghệ 4.0; bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ và năng lực hấp thụ công nghệ của doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi để hình thành doanh nghiệp KH&CN.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hiệu quả nghiên cứu và ứng dụng khoa học và công nghệ

Võ Thái Hòa |

Những năm qua, cùng với việc đầu tư phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ (KH&CN), ngành KH&CN tỉnh Quảng Trị đã tập trung triển khai nghiên cứu và ứng dụng KH&CN thông qua việc thực hiện các đề tài, dự án các cấp.

Các hãng công nghệ Đông Nam Á để mắt đến ngành du lịch

PV |

Các công ty gọi xe và giao đồ ăn ở Đông Nam Á đang hợp lực với hy vọng nắm bắt được nhu cầu du lịch ngày càng tăng sau đại dịch COVID-19.

Thúc đẩy hợp tác khoa học công nghệ, giáo dục Việt Nam-Thái Lan

PV |

Thái Lan sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác về khoa học công nghệ và giáo dục đào tạo với Việt Nam, bao gồm kế hoạch đưa tiếng Việt vào giảng dạy trong một số trường đại học ở Thái Lan. Đây là lời khẳng định của Tiến sĩ Anek Laothamatas, Bộ trưởng Đại học, Khoa học, Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo Thái Lan (MHESI) trong cuộc tiếp và làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan - Phan Chí Thành - ngày 20/3.

Những thủ đoạn lừa đảo mới dựa vào công nghệ hiện đại

Thanh Mai |

Cơ quan chức năng nhiều lần đưa ra cảnh báo với người dân cần đặc biệt cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo tinh vi này.