Một số trường hợp đặc biệt được phép cách ly tại nhà

Lê Trường |

Ngày 2/8/2021, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan cho phép một số trường hợp đặc biệt được cách ly tại nhà.

Công văn nêu rõ: Để đảm bảo công tác cách ly y tế phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay, BCĐ phòng chống COVID-19 tỉnh yêu cầu các đơn vị cho phép thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày và 2 lần xét nghiệm (ngày thứ nhất và ngày thứ 14) đối với các trường hợp đặc biệt sau: Người già, người hạn chế vận động, trẻ nhỏ cần phải có người chăm sóc; bệnh nhân ung thư; các bệnh lý hiểm nghèo cần chăm sóc y tế.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 

Đối với những trường hợp có kết quả xét nghiệm RT-PCR ít nhất 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 thì kết thúc việc cách ly tại nơi lưu trú, chuyển sang tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày tiếp theo. Đồng thời, không tự ý ra khỏi nhà khi chưa thông báo với chính quyền địa phương, không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm thông điệp 5K.

Các trường hợp đặc biệt trên phải được sự đồng ý của BCĐ phòng chống COVID-19 tỉnh và được BCĐ phòng chống dịch cấp xã quản lý chặt chẽ.

Đối với người ở cùng nhà hoặc người chăm sóc, hỗ trợ các trường hợp nói trên cần đảm bảo thực hiện đúng theo hướng dẫn tại Công văn số 5599/BYT-MT ngày 14/7/2021 của Bộ Y tế về việc giảm thời gian cách ly, thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà, quản lý điều trị bệnh nhân COVID-19.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

 

TAGS

Savannakhet, Champasak thiết lập thêm trung tâm cách ly mới

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Savannakhet và Champasak đang tiến hành lập thêm các trung tâm cách ly cũng như bệnh viện dã chiến để đón nhận làn sóng lao động từ Thái Lan trở về.

Cách theo dõi các dấu hiệu ở phổi của F0 cách ly tại nhà

Tạ Nguyên |

Với một số trường hợp F0 cách ly tại nhà, bác sĩ hướng dẫn cách theo dõi các dấu hiệu ở phối, cách phát hiện dấu hiệu bệnh nặng lên.

Cam Lộ: Quản lý chặt chẽ người cách ly y tế tại nhà

Lê Trường |

Ngày 1/8/2021, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, để đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả, huyện đã chỉ đạo các địa phương tăng cường một số biện pháp. Trong đó, tập trung quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế tại nhà.

Đông Hà xử phạt nghiêm trường hợp không thực hiện việc cách ly tại nhà

Hải Phi |

Ngày 30/7, UBND thành phố Đông Hà (Quảng Trị) ban hành Quyết định số 1833/QĐ-XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Đăng Hải (sinh năm 1991), trú tại số nhà 04 đường Trần Quang Khải thuộc khu phố 11, phường 5, thành phố Đông Hà về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế.