Một tài xế bị phạt 7,5 triệu đồng vì lén đưa người khỏi Sài Gòn bằng ôtô gắn mác từ thiện

Thanh Mai |

Để qua mặt các chốt kiểm soát Covid-19, anh ta dán chữ lên xe, nhận là người của cơ sở hoạt động từ thiện, phòng chống dịch bệnh.

Ngày 12/8, Công an quận 1 xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi Vi phạm điều khiển xe không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo khoản 2 Điều 14 Nghị định 117/2020/NĐ-CP với Hồ Lê Tấn Phát, 31 tuổi. Người này đã dán logo bếp cơm thiện nguyện hỗ trợ chống dịch lên đầu ôtô để không bị kiểm soát, lén đưa 5 khách về các tỉnh với giá ít nhất 5 triệu đồng mỗi người.

 

Trước đó vào ngày 10/8, tổ tuần tra Công an quận 1 phát hiện ôtô 7 chỗ dán chữ Bếp Cơm Thiện Nguyện Mãn Tự VeGan; Xe hỗ trợ phòng, chống dịch có nhiều dấu hiệu khả nghi khi đi từ giao lộ Cống Quỳnh - Nguyễn Thị Minh Khai ra hướng vòng xoay Lý Thái Tổ nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Trên xe còn 5 người nhưng không ai xuất trình được giấy tờ chứng minh ra đường có lý do chính đáng. Ngoài ra, Phát cũng vi phạm lỗi điều khiển xe không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nên bị tổ tuần tra đưa về trụ sở.

Phát thừa nhận đã lên Facebook quảng cáo đưa khách về tỉnh và có 5 khách đăng ký với chi phí ít nhất 5 triệu đồng một người, tuỳ tỉnh xa hay gần. Sau đó Phát dán chữ lên xe, nhận là người của cơ sở hoạt động từ thiện, phòng chống dịch bệnh.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

5 vụ án tham nhũng, kinh tế lớn sẽ được khẩn trương đưa ra xét xử

PV |

Theo chương trình công tác năm 2021 của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng, thời gian tới sẽ khẩn trương đưa ra xét xử 5 vụ án lớn.

Tiếp xúc với F0 khi đi đánh golf, GĐ Sở Du lịch Bình Định bị đưa đi cách ly

N.C |

Dù UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định về việc tạm dừng các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí để tập trung phòng chống dịch nhưng Giám đốc Sở Du lịch vẫn đi đánh golf rồi tiếp xúc với F0 nên đã bị đưa đi cách ly cùng 3 người khác.

Công an Quảng Trị góp sức đưa khoảng 11.500 người dân về quê

Quang Đăng |

Ngày 3/8/2021, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Quảng Trị, từ ngày 25/7 đến 2/8/2021, lực lượng chức năng đã đón 30 đoàn với khoảng 7.550 phương tiện và 11.500 người dân từ các tỉnh, thành phía Nam đến Quảng Trị. Trong đó, số người về Quảng Trị, được cách ly tập trung theo quy định là khoảng 1.600 người.

TP.HCM đề nghị các tỉnh, thành phối hợp đưa người dân về quê

Duy Phương |

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp tổ chức đưa người dân từ TP.HCM về các tỉnh, thành trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.