Thừ Thiên Huế

Mưa như trút nhiều tuyền đường bị ngập, một người mất tích

Bảo Phú |

Trận mưa lớn trút xuống Thừa Thiên - Huế khiến Quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc) ngập sâu, một người bị lũ cuốn mất tích.

Chiều 2/12, ông Đặng Văn Hòa - Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, từ sáng 2/12, tại địa phương có mưa to. Huyện Phú Lộc có mưa to đến rất to, đặc biệt khu vực núi Bạch Mã mưa như trút nước với lưu lượng đo được từ 13h đến 14h là 80mm.

Mưa lớn khiến tuyến đường Quốc lộ 1A qua đoạn xã Lộc Trf (huyện Phú Lộc) bị ngập
Mưa lớn khiến tuyến đường Quốc lộ 1A qua đoạn xã Lộc Trf (huyện Phú Lộc) bị ngập  (Ảnh: Page Thừa Thiên Huế)

Mưa lớn cộng thêm nước từ thượng nguồn Vườn Quốc gia Bạch Mã đổ về nhanh gây ngập úng trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc). Đặc biệt, tại Km867 Quốc lộ 1A bị ngập sâu khoảng 200m nên CSGT phải túc trực tại các vị trí ngập nước phân luồng, cảnh giới và hướng dẫn giao thông.

Nếu mưa lớn kéo dài thì đoạn đường này sẽ tiếp tục ngập sâu, Quốc lộ 1A có thể phải tạm thời dừng lưu thông đoạn qua xã Lộc Trì.

Tuyến đường qua đoạn chung cư Xuân Phú nước cũng đang dâng cao (Ảnh: Page Thừa Thiên Huế)
Tuyến đường qua đoạn chung cư Xuân Phú nước cũng đang dâng cao (Ảnh: Page Thừa Thiên Huế)
Tuyến đường qua đoạn chung cư Xuân Phú nước cũng đang dâng cao (Ảnh: Page Thừa Thiên Huế)

Theo Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Thừa Thiên – Huế, dự báo những ngày tới, trên địa bàn Thừa Thiên - Huế tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến 30-50 mm, có nơi trên 70 mm.
Hiện trạng độ ẩm đất (lượng nước tích lũy trong đất) đã đạt trạng thái bão hòa và gần bão hòa, từ 85%-95%.
Mưa lớn gây nguy cơ xảy ra lũ quét ở miền núi, sạt lở đất ở các sườn dốc, ven sông, suối và nguy cơ cao xảy ra ngập úng tại các khu đô thị và vùng trũng thấp.

Ông Cái Trọng Như, Chủ tịch UBND xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc cho biết, hiện nay nước chưa có dấu hiệu rút. Nếu bây giờ tạnh mưa thì có khả năng đến 20-21h tối nước sẽ từ từ rút.
Theo ông Cái Trọng Như, Chủ tịch UBND xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc cho biết, hiện nay nước chưa có dấu hiệu rút. Nếu bây giờ tạnh mưa thì có khả năng đến 20-21h tối nước sẽ từ từ rút.  (Ảnh: Page Thừa Thiên Huế)

Vào khoảng 13h40 cùng ngày, Công an huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế nhận được thông tin trình báo của người dân có một người điều khiển xe mô tô bị nước cuốn trôi xảy ra tại khu vực tổ dân phố 8, thị trấn Phú Lộc, gần cầu Khe Thị, giáp ranh với xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin lực lượng chức năng nhanh chóng tiếp cận hiện trường và tổ chức tìm kiếm nạn nhân, sau nhiều giờ giữa mưa lớn nhưng chưa có kết quả. Hiện danh tính của nạn nhân chưa được xác nhận, nhưng theo thông tin ban đầu có thể người mất tích nói trên ở xã Lộc Trì. 


130 hộ dân ở xã Thanh được hỗ trợ chuẩn bị phòng tránh, ứng phó với lũ lụt

Đức Việt |

Ngày 25/11, Tổ chức Plan International Việt Nam (Plan) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bưu điện tỉnh Quảng Trị thực hiện hành động sớm trước mưa lũ thông qua hỗ trợ tiền mặt, hàng hóa cho các hộ dân ở xã Thanh, huyện Hướng Hóa. 

Hà Tĩnh tập trung hỗ trợ cho nhân dân vùng lũ lụt

PV |

Mưa lớn sau bão số 4, nước sông lên nhanh, các hồ đập, thủy điện xả tràn đã gây ngập lụt, chia cắt ở nhiều địa phương của tỉnh Hà Tĩnh.

Kết quả tích cực từ dự án phục hồi sau lũ lụt tại Quảng Trị

Thu Hạ |

Quảng Trị là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của các đợt bão lũ liên tiếp trong năm 2020. Ngay sau khi thiên tai xảy ra trên địa bàn, Sở Ngoại vụ đã chủ động, tích cực vận động nhiều dự án, tổ chức quốc tế hỗ trợ khẩn cấp cũng như khắc phục hậu quả thiên tai.

Lũ lụt ảnh hưởng tới hàng nghìn người ở miền Bắc nước Lào

Phương Oanh |

Theo Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, lũ lụt đã tàn phá 4 tỉnh Xayaboury, Huaphan, Luang Prabang và Vientiane, với ít nhất 10 huyện bị ảnh hưởng.