Người phụ nữ đi trên chuyến bay VN160 dương tính nCoV

Bích Huệ |

Bệnh nhân ở quận Thanh Khê, Đà Nẵng, được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 tại Hà Nội.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hà Nội (CDC), chị Đ.T.M.H. (32 tuổi) vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 5/5.

Người này ngồi ghế 51E trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng đến Hà Nội ngày 29/4. Chuyến bay này có hai người Trung Quốc mắc Covid-19.

Ngày 2/5, khi nhận được thông báo của Bộ Y tế tìm hành khách đi trên chuyến bay này. Chị đã đến Trạm Y tế xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, khai báo.

Việt Nam ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng có lịch trình di chuyển phức tạp. Ảnh minh họa: Việt Hùng.
Việt Nam ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng có lịch trình di chuyển phức tạp. Ảnh minh họa: Việt Hùng.

Tính từ 29/4 đến 15h ngày 3/5, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 37 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại 6 tỉnh, thành phố gồm Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hà Nội, TP.HCM, Hưng Yên, Đà Nẵng.

Việt Nam đang phải đối mặt với 2 ổ dịch có nguồn lây khác nhau từ bệnh nhân 2899 (28 tuổi, quê Hà Nam, người trở về từ Nhật Bản, dương tính với SARS-CoV-2 sau khi kết thúc cách ly tại Đà Nẵng) và chuyên gia Trung Quốc (từng cách ly tập trung tại Yên Bái). Ngoài ra, một ổ dịch mới bùng phát tại Đà Nẵng từ nhân viên khách sạn Phú An, chưa rõ nguồn lây.

(Nguồn: Zing)

TAGS

Một bác sĩ tại Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2

PV |

Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Hà Nội chiều nay, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương vừa thông báo về 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Vĩnh Phúc ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan tới chuyên gia Trung Quốc

PV |

Trong số các F1 tại Vĩnh Phúc liên quan tới chuyên gia người Trung Quốc mắc COVID-19 (khi về nước), có 5 người có xét nghiệm lần 1 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đà Nẵng: Truy vết các F1 của chuyên gia Trung Quốc dương tính SARS-CoV-2

Hữu Long |

Một trong 5 chuyên gia Trung Quốc của Công ty Trung Bắc Á đã được phát hiện nhiễm COVID-19 khi trở về nước. Đáng nói, sau khi hoàn thành cách ly tập trung tại TP.Yên Bái đã di chuyển qua nhiều nơi ở Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng.

Hà Nam: Thêm 2 ca dương tính với SAR-CoV-2, trong đó có 1 học sinh

Trung Du |

Sáng ngày 30.4, Sở Y tế Hà Nam cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 2 ca xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 1 học sinh THPT.