Phát hiện 4 bộ hài cốt liệt sỹ trong khu vực nhà dân ở Vĩnh Linh

Nguyên Đồng |

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ô (Vĩnh Linh, Quảng Trị) Trần Văn Tặng cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện và cất bốc được 4 bộ hài cốt liệt sỹ nhờ thông tin của 1 hộ gia đình ở bản 8

Cụ thể, ngày 12/9/2021, gia đình chị Hồ Thị Lùn trong khi san nền làm nhà thì phát hiện dấu vết nghi có hài cốt liệt sỹ.

Sau khi tiếp nhận thông tin của người dân, chính quyền xã Vĩnh Ô đã kịp thời báo cáo lên Ban CHQS huyện Vĩnh Linh,  Đội quy tập hài cốt 584 thuộc Bộ CHQS tỉnh cùng các đơn vị liên quan tiến hành tìm kiếm và cất bốc được 4 bộ hài cốt liệt sỹ.

Ở độ sâu 2,5- 3 mét, các bộ hài cốt được bao bọc trong lớp tăng với nhiều di vật đi kèm. 4 bộ hài cốt này đã được đưa về nghĩa trang liệt sỹ huyện Vĩnh Linh để hương khói và an táng. Hiện các lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng địa bàn tìm kiếm và hoàn thiện các thủ tục theo quy đinh.

TAGS

Tìm được hài cốt cụ ông mất tích ở Quảng Trị nhờ chỉ dẫn treo ở cửa rừng

Hưng Thơ |

Người thân mất tích đã nhiều tháng nhưng không thấy tung tích, nhờ “chỉ dẫn” của ai đó ghi lại trên tấm bạt để ở cửa rừng, gia đình của người mất tích đã tìm thấy một bộ hài cốt.

Mảnh kim loại khắc tên, quê quán chôn cùng hài cốt liệt sĩ ở Quảng Trị

Hưng Thơ |

Tại khu vực được cho là nơi an táng tạm thời của một trạm phẫu tại tỉnh Quảng Trị, Sư đoàn 968 đã phát hiện 7 hài cốt liệt sĩ.

Làm tốt công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Kim Quy |

Những năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị; phối hợp tích cực, hiệu quả với các địa phương, ngành, đoàn thể trên địa bàn triển khai thực hiện tốt công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ ở trong và ngoài nước, góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh, đáp ứng nguyện vọng, tình cảm của thân nhân các gia đình liệt sĩ và Nhân dân cả nước.

Tổ chức truy điệu và an táng 40 hài cốt liệt sỹ

Nguyễn Loan - Thanh Châu |

Ngày 11/6, tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị tổ chức trọng thể lễ truy điệu và án táng 40 hài cốt liệt sỹ được tìm thấy ở thôn Tân Xá xã Ba Lòng huyện Đakrông. Dự lễ truy điệu và an táng có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy - Phó Chính ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 Bộ Tư lệnh Quân khu 4. Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Trị có đồng chí Lê Quang Tùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo thành phố Đông Hà và huyện Đakrông.