Phát hiện hầm vật liệu chưa nổ ở Vĩnh Linh

Q.H |

Sáng 22/6/2020, theo thông tin từ Dự án RENEW/NPA, các đội rà phá hiện trường giao tranh do dự án quản lý vừa phát hiện một hầm vật liệu chưa nổ trong khi đang rà phá khu vực ô nhiễm bom mìn ở thôn Thái Lai, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Hầm đạn được phát hiện ngay dưới bề mặt một con đường đất. Mỗi ngày có hàng trăm lượt người và xe qua lại khu vực này. Nhận thấy sự nguy hiểm của hầm đạn, các đội rà phá hiện trường giao tranh đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện, xử lý an toàn 19 quả đạn cối, đạn pháo, đầu nổ.

Hầm vật liệu chưa nổ được phát hiện, xử lý kịp thời giúp đảm bảo an toàn cho người dân - Ảnh: Dự án RENEW/NPA cung cấp
Hầm vật liệu chưa nổ được phát hiện, xử lý kịp thời giúp đảm bảo an toàn cho người dân - Ảnh: Dự án RENEW/NPA cung cấp

Được biết, từ ngày 15/6/2020, Dự án RENEW/NPA bắt đầu triển khai hoạt động rà phá hiện trường lần đầu tiên trên địa bàn huyện Vĩnh Linh. Thôn Thái Lai, xã Vĩnh Thái là địa phương đầu tiên của huyện được 6 đội rà phá hiện trường giao tranh mới được thành lập của Dự án RENEW/NPA tiếp cận để làm nhiệm vụ. Trong chiến tranh, thôn Thái Lai chịu tổn thất nặng nề do bom đạn gây ra. Kể từ khi chiến tranh kết thúc đến nay, trên địa bàn thôn đã xảy ra 15 vụ tai nạn liên quan đến bom mìn, vật liệu nổ, làm chết 5 người và bị thương 11 người.

Với sự nỗ lực cao, những ngày qua, các đội rà phá hiện trường giao tranh của Dự án RENE/NPA đã phát hiện, xử lý nhiều bom chùm, vật liệu nổ. Tính riêng trong 4 ngày, từ 15 – 18/6/2020, các thành viên trong đội đã phát hiện và phá hủy an toàn 23 quả bom chùm cùng 33 vật liệu nổ khác.

Hiện tại, các đội rà phá hiện trường giao tranh của Dự án RENE/NPA vẫn đang tiếp tục làm nhiệm vụ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cơ bản hoàn thành hạ tầng khu tái định cư cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Anh Vũ |

Nhằm kịp thời ổn định cuộc sống của những hộ dân bị ảnh hưởng nhà cửa do giải phóng mặt bằng xây dựng cao tốc Cam Lộ - La Sơn, thời gian qua, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã chỉ đạo các ngành liên quan, đơn vị thi công khẩn trương triển khai xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng khu tái định cư để di dời các hộ dân đến nơi ở mới.

"Chợ liều" Tân Liên giữa lòng quốc lộ

Điếu Ngao |

Chợ Tân Liên (xã Tân Liên, Hướng Hoá, Quảng Trị) là một trong những chợ đầu mối cung cấp nguồn hàng cho các tiểu thương trong huyện và các vùng biên giới Lào.

Thừa Thiên-Huế: Cứu sống nữ bệnh nhân rơi từ tầng 5 xuống đất

Mai Trang |

Nữ bệnh nhân này nhập viện tại Bệnh viện Trung ương Huế ngày 16/5, trong tình trạng choáng nặng, đa chấn thương bao gồm chấn thương sọ não nặng, chấn thương gan, gãy đa xương, dập phổi 2 bên...

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Tránh lỗi sai khi viết Phiếu đăng ký dự thi

PV |

Để giúp thí sinh ghi thông tin chính xác, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho từng mục.