Phát hiện một mộ hài cốt liệt sỹ nằm bên suối Ralây

Văn Tiến |

Ngày 23/4, ông Hồ Văn Hơng, ở thôn Ra Poong xã Ba Nang (Đakrông, Quảng Trị) khi đào đất để làm ruộng đã phát hiện một ngôi mộ hài cốt liệt sỹ. 

Ngay khi tiếp nhận thông tin chính quyền địa phương xã, Ban Chỉ huy Quân sự huyện ĐakrôngĐồn Biên phòng Ba Nang có mặt để kiểm tra và xử lý theo quy định.

Anh Hồ Văn Hơng người phát hiện mộ hài cốt liệt sỹ khi san đất làm ruộng
Anh Hồ Văn Hơng người phát hiện mộ hài cốt liệt sỹ khi san đất làm ruộng

Mộ hài cốt liệt sỹ chưa biết tên được phát hiện tại sườn đồi nằm giao nhau giữa hai dòng suối Ralây và suối Tà Mên thuộc thôn RaPoong (xã Ba Nang) của gia đình anh Hồ Văn Hơng. Anh Hơng cho biết: gia đình thuê máy múc san đất vùng đồi để làm lúa nước, qua ngày thứ hai thì phát hiện hài cốt. Hài cốt cách mặt đất khoảng hơn 1 mét, được bao bọc kỹ bằng các lớp tăng võng. Qua khám nghiệm ban đầu, phát hiện các cúc áo quần bộ đội.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội tìm kiếm và quy tập mộ liệt sỹ 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có mặt tiến hành cất bôc hài cốt liệt sỹ đưa về làm lễ truy điệu và an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9.

 Đội tìm kiếm và quy tập mộ liệt sỹ 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tực mở rộng khu vực tìm kiếm.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Hơn 7,6 tỷ đồng hỗ trợ 600 người hoạt động không chuyên trách cấp xã thôi việc tại Quảng Trị

Phạm Mỹ Hạnh |

HĐND tỉnh Quảng Trị vừa thông qua Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã thôi việc do dôi dư.

Còn bao nhiêu Đường "Nhuệ" ngoài Thái Bình?

Lê Mạnh |

Tất cả đều nhìn lại quanh mình, đặt câu hỏi, rằng liệu có còn những Đường “Nhuệ” khác ở các tỉnh thành khác ngoài Thái Bình? 

Ngày Trái Đất 22/4: Hành động vì khí hậu Trái Đất

Nguyễn Hằng |

Dù đại dịch COVID-19 đang làm đảo lộn cuộc sống trên toàn cầu, nhưng lời kêu gọi khẩn thiết “Hành động vì khí hậu”, chủ đề Ngày Trái Đất năm nay, vẫn được lan tỏa.

Đã có 222 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh

PV |

Tính đến 13 giờ ngày 22/4/2020, đã có 222 trên tổng số 268 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tỷ lệ khỏi bệnh lên 83%.