Phát hiện quả bom hơn 200kg dưới lớp đất ở Quảng Trị

Hưng Thơ |

Quả bom được phát hiện trong quá trình thi công công trình của dự án điện gió tại huyện miền núi Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) nặng 227kg.

Ngày 9.8, Đội xử lý bom mìn lưu động thuộc Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam (tỉnh Quảng Trị) đã di chuyển quả bom lớn về bãi hủy nổ tập trung.

Trước đó, trong quá trình thi công đường thuộc dự án điện gió tại thôn Ho Le (xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), công nhân đã phát hiện được một quả bom dưới lớp đất.

Quả bom được phát hiện trong quá trình thi công công trình ở dự án điện gió. Ảnh: Đội rà phá bom mìn cung cấp.
Quả bom được phát hiện trong quá trình thi công công trình ở dự án điện gió. Ảnh: Đội rà phá bom mìn cung cấp.

Nhận được thông tin, Đội xử lý bom mìn lưu động đã phong tỏa hiện trường, tiếp cận quả bom được chôn vùi ở độ sâu 1,5m. Đây là loại bom MK82 có trọng lượng khoảng 227kg, đường kính 274mm và chiều dài là 1,54m.

Riêng trong năm 2021, tính đến thời điểm này, tại địa bàn xã Húc đã phát hiện 7 quả bom lớn còn sót lại sau chiến tranh.

TAGS

Nỗ lực để trở thành kỹ thuật viên hàng đầu về hủy nổ bom mìn

Tây Long |

Được lựa chọn tham gia khóa đào tạo chuyên sâu về hủy nổ bom mìn cấp độ 3, anh MAI VĂN VIỆT và anh LÊ HOÀI NIỆM có cơ hội trở thành những kỹ thuật viên hủy nổ bom mìn được đào tạo với trình độ cao nhất tại NPA Việt Nam. Phóng viên Báo Quảng Trị vừa có cuộc trò chuyện với hai anh về niềm vinh dự cũng như trọng trách lớn lao của mình.

Phát hiện và huỷ nổ tại chỗ quả bom “khủng’’ ở biên giới Việt Lào

Công Sang |

Ngày 02/6/2021 Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam tại Quảng Trị đã xử lý hủy nổ an toàn quả bom tại thôn Cù Bai xã Hướng Lập (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Sử dụng máy cắt bom điều khiển từ xa xử lý quả bom nguy hiểm

Hưng Thơ |

Cơ quan chức năng đã sử dụng máy cắt bom điều khiển từ xa để cắt tách ngòi nổ hẹn giờ cơ học của quả bom cực kỳ nguy hiểm còn sót lại sau chiến tranh.

Đức sơ tán 25.000 người sau khi phát hiện quả bom từ Thế chiến thứ Hai

Minh Tâm |

Nhiều người dân địa phương bày tỏ tâm trạng hoang mang, lo ngại về phát hiện mới nhất nói trên khi cho rằng vẫn còn sót lại bom trong lòng đất dù chiến tranh đã kết thúc từ 76 năm qua.