Phát hiện, xử lý 123 vụ vượt biên trái phép

Huy Nam |

Thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo cho biết, từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 9/2020, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã phát hiện, xử lý 123 vụ/138 trường hợp vượt biên trái phép, trong đó, có 71 vụ/81 trường hợp từ Lào về Việt Nam, 52 vụ/ 57 trường hợp từ Việt Nam qua Lào.

Các trường hợp vượt biên trái phép đều là người Việt Nam, phần lớn đang làm ăn hoặc có tài sản tại Lào và lợi dụng địa hình hiểm trở, đường mòn, lối mở để vượt biên vào ban đêm. Đa số trường hợp vượt biên trái phép từ Lào về Việt Nam khai nhận về nước tránh COVID - 19, còn những trường hợp vượt biên trái phép từ Việt Nam qua Lào là để làm việc và trông giữ tài sản. Bên cạnh đó, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo cũng phát hiện, xử lý một số đối tượng tổ chức đưa người vượt biên trái phép.

Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo giải quyết thủ tục xuất cảnh cho người dân-Ảnh: H.N​
Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo giải quyết thủ tục xuất cảnh cho người dân-Ảnh: H.N​

Điển hình như ngày 9/9/2020, tại khu vực đường mòn thuộc bản Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa tổ công tác của đồn phát hiện nhóm người lạ mặt đang đi theo đường mòn hướng qua địa phận Lào. Khi phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng lợi dụng địa hình hiểm trở bỏ chạy, tổ công tác tiến hành truy bắt được 3 đối tượng.

Đến ngày 11/9/2020, Hồ Văn Thời, trú tại thị trấn Lao Bảo đã đến đơn vị để đầu thú về việc trực tiếp dẫn 3 đối tượng trên vượt biên trái phép sang Lào để lấy tiền công 1 triệu đồng/người… Để nâng cao hiệu quả đấu tranh với tình trạng vượt biên trái phép qua biên giới, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đang tăng cường lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để quản lý chặt chẽ địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm.   

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Miền Bắc tiếp tục đón không khí lạnh

PV |

Hai ngày đầu tuần, miền Bắc nắng ráo, sau đó chuyển mưa giông do đón không khí lạnh. Hà Nội giảm còn 24-28 độ C vào ngày 24/9.

Nhiều giáo viên không đồng tình về quy định cho học sinh sử dụng điện thoại trong lớp

Thanh Mai |

Các giáo viên có nhiều ý kiến trái chiều trước quy định cho học sinh dùng điện thoại trong giờ.

Quảng Trị: Triệt phá tụ điểm ma túy ở khu dân cư

Hưng Thơ - Phước Trung |

Tụ điểm ma túy ở khu dân cư tồn tại thời gian dài ở huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) với nhiều thủ đoạn tinh vi đã được triệt phá.

Điện lực lên tiếng về thông tin cột điện gãy không thấy lõi thép

Thanh Mai |

Phía điện lực cho rằng sau khi đập bóc phần gãy, khẳng định đây là cột dự ứng lực được sản xuất theo tiêu chuẩn TCVN 5847:2016 và TCVN 6284 - 1997.