Phong tỏa tạm thời toàn bộ chợ Mỹ Chánh

Quang Đăng |

Từ 6 giờ, ngày 13/9/2021 cho đến khi có thông báo mới, toàn bộ khu vực chợ Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) được phong tỏa tạm thời. Đây là một trong những chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh Quảng Trị áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19.

Cùng với chỉ đạo trên, UBND tỉnh yêu cầu áp dụng giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với khu vực các hộ dân từ Tổ 1 đến Tổ 7, thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh và khu vực Lương Hải, thôn Đông Sơn, xã Hải Sơn thuộc huyện Hải Lăng. Các xã thuộc huyện Hải Lăng gồm: Hải Chánh, Hải Sơn, Hải Phong áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 

UBND tỉnh yêu cầu nâng cao mức độ phòng, chống dịch bệnh trên toàn tuyến giáp ranh giữa huyện Hải Lăng và huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Cán bộ và Nhân dân hạn chế di chuyển đến huyện Phong Điền nếu không có việc thực sự cần thiết (trừ lý do công vụ). Áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung đối với tất cả người đến, về Quảng Trị từ xã Phong Hòa, huyện Phong Điền. Đối với người từ huyện Phong Điền về Quảng Trị (trừ xã Phong Hòa) phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực và áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà.

Học sinh trường THPT Bùi Dục Tài và các trường mầm non, TH&THCS tại 3 xã của huyện Hải Lăng gồm: Hải Chánh, Hải Phong và Hải Sơn tạm dừng đến trường từ 6 giờ, ngày 13/9/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Được biết, trước đó, ngày 12/9/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Hải Lăng tiếp nhận thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế về việc có 2 trường hợp trú tại thôn Hòa Đức, xã Phong Hòa test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2. Trong lịch trình di chuyển, hai trường hợp này có đến chợ Mỹ Chánh và xã Hải Sơn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tỉnh Salavan kêu gọi người dân tích trữ lương thực trong giai đoạn phong tỏa phòng ngừa COVID-19

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Salavan, miền Nam Lào vừa khuyến nghị người dân tích trữ lương thực và nhu yếu phẩm cần thiết trước khi một lệnh phong tỏa mới được ban hành.

Thái Lan cảnh báo đợt lây nhiễm mới, Philippines bỏ phong tỏa ở thủ đô

Ngọc Quang-Minh Châu |

Số ca mắc mới COVID-19 ở Thái Lan có thể lên tới 30.000 ca/ngày trong tháng tới nếu người dân nới lỏng giản cách xã hội và các biện pháp khác.

Cách ly y tế, phong tỏa thêm 2 khu vực ở thành phố Đông Hà

Quang Đăng |

Từ 12 giờ ngày 5/9/2021 cho đến khi có thông báo mới, cách ly y tế khu vực từ nhà số 408 đến nhà số 418 gồm 8 hộ dân và 2 ki ốt thuộc Khu phố 5, Phường 3, thành phố Đông Hà và phong tỏa tạm thời Phòng khám đa khoa Khải Hoàn có địa chỉ số 27, đường Lê Quý Đôn, Khu phố 1, Phường 1, thành phố Đông Hà. Đây là 2 khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn thành phố Đông Hà cần áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Trị.

Thủ tướng: ''Không thể sử dụng biện pháp cách ly, phong tỏa mãi được''

Thanh Mai |

Tại cuộc làm việc, các nhà khoa học cho rằng, cần hết sức bình tĩnh, không nóng vội trong công tác phòng chống dịch.