Quảng Trị đặt quyết tâm chung tay cùng cả nước chiến thắng dịch COVID-19

Tiến Nhất |

Đó là phát biểu của ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị tại hội nghị phát động phong trào thi đua yêu nước và ký kết giao ước thi đua năm 2020 được tổ chức vào ngày 19/3.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ông Hà Sỹ Đồng cho biết: Năm 2019, Quảng Trị đã hoàn thành, hoàn thành vượt mức 24/24 chỉ tiêu theo kế hoạch, trong đó có 10 chỉ tiêu vượt; đây là năm thứ 3 liên tiếp, tỉnh thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội chủ yếu, là lần đầu tiên sau 7 năm, tăng trưởng GRDP đạt 7,72%.

Quảng Trị ký giao ước thi đua năm 2020
Quảng Trị ký giao ước thi đua năm 2020

Phát huy những kết quả đạt được, lãnh đạo UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2020, với các nội dung trọng tâm: 

Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch COVID-19, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, đơn vị trong thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mỗi người dân hiểu và có ý thức, trách nhiệm trong phòng chống dịch, tuân thủ chỉ dẫn chuyên môn của ngành Y tế, tránh tâm lý hoang mang tác động xấu đến xã hội. Các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ trong tổ chức hoạt động điều tra, giám sát tình hình dịch bệnh và tăng cường kết nối, chia sẻ thông tin với ngành Y tế, Ban Chỉ đạo tỉnh, Ban chỉ đạo Quốc gia để kịp thời nắm bắt tình hình, diễn biến dịch bệnh nhằm có biện pháp ứng phó kịp thời dịch do chủng mới của virus Corona, khống chế tối đa không để dịch bệnh này lây lan ra cộng đồng. Chung tay cùng cả nước quyết tâm chiến thắng trong cuộc chiến chống lại đại dịch toàn cầu này.

Trao Huân chương Lao động của Chủ tịch nước cho các cá nhân
Trao Huân chương Lao động của Chủ tịch nước cho các cá nhân

Cán bộ, nhân dân, người lao động trên tất cả các lĩnh vực trong các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ gia đình trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng, giao thông vận tải, bưu chính viễn thông và thương mại dịch vụ đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, ra sức khắc phục mọi khó khăn, vượt qua thách thức, đẩy mạnh nghiên cứu và đề xuất, áp dụng nhiều sáng kiến, cải tiến kĩ thuật, đổi mới công tác quản lí, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa với năng suất, chất lượng và hiệu quả cao...

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các ngành: Văn hóa, giáo dục, y tế, khoa học - kỹ thuật, văn học nghệ thuật, thông tin-truyền thông đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng chương trình làm việc sâu sát, thực tế, sáng tạo, tâm huyết với nghề nghiệp, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân...

Cán bộ, công chức, viên chức hành chính, sự nghiệp trong các tổ chức đảng, chính quyền, mặt trận và đoàn thể các cấp đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng người cán bộ công chức "Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu"...

Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân
Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân

Cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Quân đội, Công an, Biên phòng đẩy mạnh phong trào "Thi đua quyết thắng", phong trào "Vì an ninh Tổ quốc", “Vì chủ quyền và an ninh biên giới, hải đảo", ra sức xây dựng các cụm, tuyến, địa bàn an toàn làm chủ, địa bàn không có tội phạm, đảm bảo trật tự an ninh và bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân...

Tại hội nghị, đại diện 16 khối thi đua trên toàn tỉnh đã tổ chức kí kết giao ước thi đua năm 2020, trong đó nhấn mạnh nội dung cam kết đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Hội nghị lần này đã tiến hành trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho nguyên Phó Bí thư Tỉnh uỷ, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính. Trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho 4 tập thể và 3 cá nhân, trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc, Bằng khen và Cờ Thi đua của Chỉnh Phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước và trong công tác thời gian qua.

TAGS

Nỗ lực để người và phương tiện được thông quan ở khu vực Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo

Thanh Trúc |

Thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, đồng thời cách ly tập trung đối với những người nhập cảnh từ Mỹ, các nước châu Âu, các nước ASEAN trong khoảng thời gian 30 ngày từ 0 giờ ngày 18/3/2020.

Sư đoàn 968: Tiếp nhận và cách ly công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về

Bá Minh |

Ngày 19.3. 2020, Sư đoàn 968, Quân khu 4 tổ chức tiếp nhận và cách ly 168 công dân trở về từ các nước ASEAN qua các cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, La Lay, tỉnh Quảng Trị.

Quảng Trị triển khai việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng phòng dịch COVID-19

Tiến Nhất |

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng vừa ký ban hành văn bản hỏa tốc gửi các ngành chức năng, địa phương, các cơ sở kinh doanh thương mại, du lịch dịch vụ trên địa bàn tỉnh triển khai việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng để phòng dịch COVID-19.

Khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến để phòng dịch COVID -19

Tiến Nhất |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Chỉ thị số 02/CT-UBND về việc tăng cường phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh với nhiều nội dung quan trọng được cập nhật với mục tiêu cao nhất hướng đến sẽ không có ca bệnh nào xảy ra tại tỉnh này.