Quảng Trị dừng tổ chức khai giảng vì nhiều ca COVID-19 trong cộng đồng

Hưng Thơ |

Gần đến ngày khai giảng thì tại Quảng Trị phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng nên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh quyết định không tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022.

Ngày 5.9, các trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đóng cửa. Tại thành phố Đông Hà của tỉnh Quảng Trị, không chỉ trong khuôn viên các trường học vắng vẻ, mà người đi đường và các phương tiện tham gia giao thông cũng thưa vắng.

Vào sáng 5.9 những năm trước, từ đồng bằng đến miền núi ở tỉnh Quảng Trị, các trường đều rộn ràng cho lễ khai giảng. Nhưng do dịch COVID-19 diễn ra ở thành phố Đông Hà đang phức tạp, nên toàn bộ các trường học trên địa bàn tỉnh dừng tổ chức khai giảng tập trung lẫn trực tuyến.

Trường học ở thành phố Đông Hà đóng cửa trong ngày khai giảng năm học mới. Ảnh: Hưng Thơ.
Trường học ở thành phố Đông Hà đóng cửa trong ngày khai giảng năm học mới. Ảnh: Hưng Thơ.

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị, năm học 2021-2022, địa phương có hơn 171.000 học sinh các cấp, tuyển mới hơn 41.000 học sinh. Không tổ chức khai giảng năm học mới, nhưng vào ngày tựu trường 6.9, các trường học ngoài địa bàn thành phố Đông Hà sẽ tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh.

Ở buổi tựu trường này, giáo viên chủ nhiệm lớp sẽ đọc Thư Chủ tịch nước tại lớp học, sau đó tổ chức sinh hoạt ngoại khoá tiết học đầu tiên về kiến thức, kỹ năng phòng chống COVID-19, sau tiết học này các trường tổ chức dạy học theo kế hoạch của nhà trường. Đối với địa bàn thành phố Đông Hà, sẽ tổ chức dạy học trực tuyến đối với giáo dục phổ thông và thường xuyên, cấp mầm non không dạy học trực tuyến, các trường hỗ trợ phụ huynh chăm sóc giáo dục trẻ ở nhà.

Trường học ở huyện Cam Lộ đóng cửa. Ảnh: Hưng Thơ.
Trường học ở huyện Cam Lộ đóng cửa. Ảnh: Hưng Thơ.

Bà Lê Thị Hương – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị cho biết, ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngày 5.9, các em học sinh không được háo hức trong niềm vui tựu trường để gặp thầy, cô giáo và bạn bè. Bên cạnh đó, kế hoạch của các trường liên tục xáo trộn, lịch học của học sinh có thể liên tục đổi thay, các thầy cô giáo có thể làm việc nhiều hơn, vất vả hơn để xây dựng các kế hoạch tổ chức dạy học phù hợp, các phụ huynh và học sinh sẽ có nhiều băn khoăn, lo lắng hơn trước thềm năm học mới…

“Dịch bệnh có thể còn có thể kéo dài, vì thế năm học 2021-2022, các cơ sở giáo dục cần chú trọng vào việc chuyển đổi trạng thái hoạt động để thích ứng với tình hình thực tế” - bà Lê Thị Hương cho biết.

TAGS

Học sinh huyện đảo Trường Sa náo nức dự lễ khai giảng năm học mới

Phương Trà |

Năm học 2021-2022, thầy và trò Trường Tiểu học Song Tử Tây quyết tâm nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu 100% học sinh đạt học lực khá, giỏi, hạnh kiểm tốt.

Tổ chức khai giảng năm học mới trực tiếp hoặc trực tuyến tùy tình hình dịch bệnh

H.L |

Chuẩn bị bước vào năm học mới trong tình hình COVID-19 diễn biến rất phức tạp, nhiều địa phương đang ưu tiên tập trung chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Vậy nên, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản đề nghị chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khẩn trương chỉ đạo một số nội dung về tổ chức khai giảng và chuẩn bị cho năm học mới.

Quảng Trị khai giảng năm học mới 2020 - 2021

Nhóm Phóng viên Thời sự |

Trong không khí hân hoan của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng nay, 5/9, ngành Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Cùng với gần 23 triệu học sinh trên khắp cả nước, Quảng Trị cũng có gần 169.000 học sinh bước vào năm học mới. Đây là một năm học mà ngành GD&ĐT Quảng Trị xác định cùng lúc thực hiện cả 2 mục tiêu: vừa đảm bảo hoạt động dạy và học vừa đảm bảo phòng chống dịch. Đến chung vui với các thầy cô giáo và các em học sinh tại các đơn vị trường học trong buổi lễ khai giảng sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh.

Khai giảng năm học mới 2020-2021 ở huyện đảo Trường Sa

Phan Sáu |

Ngay từ sớm hai ngày 3-4/9, cán bộ, chiến sỹ Vùng 4 Hải quân và các phụ huynh cùng học sinh trên các đảo đã có mặt tại trường để dự lễ khai giảng năm học mới.