Quảng Trị hỗ trợ 2 tỷ đồng cho tỉnh Salavan, Lào

Duy Tân |

Tỉnh Quảng Trị vừa quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng cho tỉnh Salavan để đầu tư xây dựng các công trình Trường THCS Bản Păn Tay Nhày, huyện Sa Muồi và Cầu bê tông cốt thép suối Ăn Tong, huyện Sa Muồi.

Trước đó, Quảng Trị cũng đã trích ngân sách tỉnh hỗ trợ 6 tỷ đồng cho tỉnh Savanakhet để xây dựng các công trình: Trường Mẫu giáo trung tâm huyện Noòng; Trạm Y tế khu vực Xa Len, huyện Sê Pôn; Nhà ở cho y bác sỹ Trạm Y tế khu vực Đen Vy Lay, huyện Noòng.

 

Tỉnh Quảng Trị có đường biên giới với tỉnh Salavan, nơi có cửa khẩu Quốc tế La Lay (xã A Ngo, huyện Đakrông) và tỉnh Savanakhet, nơi có cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá).

TAGS

Ngày đầu thông thương tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo

Huệ Năng |

Hôm qua (09/5/2022) là ngày đầu tiên Chính phủ Lào cho phép người dân, khách du lịch đi lại bình thường ở các cửa khẩu quốc tế sau hơn 2 năm đóng cửa do dịch Covid-19.

Lào cho phép mở cửa các cửa khẩu quốc tế từ ngày 09/5

Phan Bảo Phú |

​Văn phòng Thủ tướng Lào vừa ra thông báo về biện pháp xuất nhập cảnh và biện pháp nới lỏng trong nước giai đoạn dịch bệnh COVID-19 từ ngày 09/5/2022.

Quảng Trị mong muốn Chính phủ hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng khu vực cửa khẩu

Tiến Nhất |

Ngày 5/5, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức hội thảo chuyên đề “Thực trạng và phương hướng phát triển hệ thống cửa khẩu biên giới Việt Nam - Lào giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050”. Tham dự có đại diện các cơ quan bộ, ngành trung ương; lãnh đạo các tỉnh có đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào.

4 điểm du lịch lớn bắt đầu mở cửa đón khách vào dịp nghỉ lễ 30/4

Thanh Mai |

Siêu công viên nước Vịnh Kỳ Diệu, cầu kính dài nhất thế giới... hứa hẹn là một điểm đến hấp dẫn kỳ nghỉ lễ này.