Quảng Trị sẽ tiêm 200.000 liều vắc xin phòng COVID-19 trong đợt 7

Thanh Lê |

Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 tỉnh Quảng Trị vừa ban hành kế hoạch triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 7 trên địa bàn tỉnh, với tổng số liều vắc xin được tiêm trong đợt này là 200.000 liều.

Theo đó, trong đợt này sẽ tiêm mũi 1 cho các đối tượng ưu tiên của các đợt tiêm chủng trước (từ đợt 1 đến đợt 6) chưa được tiêm gồm: Lực lượng tuyến đầu chống dịch (bao gồm cả lực lượng quân đội, công an), nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam và thân nhân được cử đi nước ngoài; người làm việc trong các cơ quan ngoại giao, lãnh sự, các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam. Hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; người cung cấp dịch vụ thiết yếu (vận tải, ngân hàng, dược, vật tư y tế, điện nước, vận chuyển hàng hóa/giao hàng, viễn thông, điện, nước, siêu thị...).

 

Các đối tượng là người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc khu kinh tế, cụm công nghiệp; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính, đơn vị sự nghiệp... thường xuyên tiếp xúc với nhiều người. Giáo viên, người làm việc trong các cơ sở giáo dục; các chức sắc, chức việc tôn giáo.

 Đối tượng ưu tiên tiếp theo được lựa chọn tiêm chủng gồm người kinh doanh, buôn bán, làm việc tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh, cảng cá, chợ cá; học sinh, sinh viên nhập học và học tập tại vùng có dịch COVID-19; người lao động tại các doanh nghiệp kinh doanh, cung cấp dịch vụ, cơ sở sản xuất, xây dựng, xuất nhập khẩu, vận chuyển, bán buôn, bán lẻ trên địa bàn; người làm việc tại các cơ sở lưu trú, cung cấp dịch vụ ăn, uống. Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội; người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài hoặc có nhu cầu xuất cảnh để công tác, học tập và lao động ở nước ngoài; chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

 Thời gian triển khai tiêm chủng đợt 7 bắt đầu từ 24/9/2021, hoàn thành trước ngày 10/10/2021. Từ ngày 10/10/2021 đến chậm nhất ngày 15/10/2021 sẽ hoàn thành tiêm vắc xin cho đối tượng được lựa chọn tiêm tiếp theo sau khi cân đối vắc xin. Thời gian tiêm mũi 2 bắt đầu từ 15/11/2021.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Lào chuẩn bị nhận lô vaccine tiêm một mũi duy nhất từ Nga

Tổng hợp |

Cục Hàng không dân dụng Lào cho biết chuyến bay chở 30.000 liều vaccine Sputnik  Light do Nga viện trợ đã khởi hành từ Krasnoyarsk dự kiến đến Vientiane chiều nay 22/9.

Bộ Y tế: Khẩn trương tiêm vaccine cho phụ nữ mang thai 13 tuần trở lên

PV |

Để tăng tỷ lệ bao phủ vaccine ở phụ nữ mang thai, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị khẩn trương rà soát danh sách phụ nữ có thai từ 13 tuần trở lên.

Những yếu tố nào khiến một người đã tiêm vaccine có nguy cơ mắc COVID-19?

Thanh Mai |

Để chiến thắng và đẩy lùi đại dịch Covid-19, vaccine vẫn là chìa khóa nhưng vẫn ghi nhận các trường hợp đã được tiêm vaccine vẫn mắc Covid-19.

Thái Lan triển khai kỹ thuật tiêm vaccine ngừa COVID-19 dưới da

Ngọc Hà |

Trong các thử nghiệm trước, giới chuyên gia y tế Thái Lan cho biết tiêm dưới da chỉ sử dụng 25% liều vaccine so với tiêm bắp, nhưng có khả năng kích hoạt miễn dịch tương tự với tiêm bắp.