Quảng Trị tìm được quán ăn bệnh nhân COVID-19 ở Nghệ An đã ghé

Hưng Thơ |

Từ thông tin ít ỏi do bệnh nhân ở tỉnh Nghệ An mắc COVID-19 số 12439 cung cấp, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị đã lập tức truy vết, và tìm được quán ăn nơi bệnh nhân ghé.

Ngày 20.6, ông Đỗ Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị xác nhận, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị đã tìm được quán ăn mà bệnh nhân quê ở Nghệ An ghé và tiến hành cách ly các trường hợp liên quan để phòng dịch COVID-19.

Theo đó, vào lúc 8h15 ngày 20.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị nhận được thông tin, ca bệnh số 12439 trên đường vào Đà Nẵng có ghé quán ăn bên đường tại Quảng Trị vào khoảng 8h30 đến 8h50 ngày 14.6, nhưng không nhớ địa điểm cụ thể và tên quán.

Quán ăn nơi bệnh nhân COVID-19 ở Nghệ An đã ghé. Ảnh: CTV.
Quán ăn nơi bệnh nhân COVID-19 ở Nghệ An đã ghé. Ảnh: CTV.

Từ thông tin ít ỏi nói trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị đã kích hoạt Đội đáp ứng nhanh số 2, cử 4 thành viên khẩn trương truy vết.

Khi liên hệ với bệnh nhân, biết thực đơn mà người này ăn là món cháo hàu, Đội đáp ứng nhanh đã áng tốc độ xe chạy rồi đưa ra nhận định, có thể bệnh nhân đã ghé vào quán ăn thuộc địa bàn huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị).

Quá trình khoanh vùng từ món ăn mà bệnh nhân đã ăn, xác định bệnh nhân đã ghé quán Quỳnh Hoa ở xã Vĩnh Tú (huyện Vĩnh Linh). Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị yêu cầu những người có đến quán Quỳnh Hoa từ 6h42 đến 7h42 ngày 14.6 và những người có tiếp xúc với chủ quán đến trạm y tế địa phương khai báo y tế và cách ly người liên quan.

TAGS

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị chúc mừng các cơ quan báo chí nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6

Minh Đức |

Ngày 21/6/2021, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng; Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam đến thăm và chúc mừng Báo Quảng Trị, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam. 

Cần sớm có phương án đưa chợ Hà Tây vào hoạt động hiệu quả

Đức Việt |

Chợ Hà Tây, xã Triệu An, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) được xây dựng hoàn thành và bàn giao cho xã quản lý. Tuy nhiên, hiện nay một số tiểu thương địa phương cho rằng vị trí xây dựng mới của chợ này không thật sự phù hợp, thiếu các điều kiện thuận lợi cho việc buôn bán nên họ vẫn chưa có ý định chuyển từ chợ cũ sang chợ mới. Thực trạng này nếu không được giải quyết kịp thời sẽ dễ dẫn đến nguy cơ chợ bị bỏ hoang, gây lãng phí.

Quảng Trị - Điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam

Linh Xuân - Thế An |

Quảng Trị - vùng đất được mệnh danh là “Bảo tàng” sinh động nhất về di tích lịch sử chiến tranh cách mạng và có tiềm năng dư địa, danh thắng để phát triển ngành du lịch. Nổi tiếng với thương hiệu du lịch lịch sử - cách mạng, du lịch văn hóa - tâm linh và gần đây là du lịch biển - đảo, du lịch sinh thái và trong tương lai mở ra hướng du lịch biên mậu - thương mại, Quảng Trị có thể nói là điểm đến hấp dẫn của du khách muôn phương.

Làm du lịch từ vườn dưa hấu treo ở Triệu Độ

Trường Sơn |

Chỉ cách TP. Đông Hà khoảng 15km, vườn dưa Triệu Độ tại thôn Gia Độ (Triệu Độ, Triệu Phong, Quảng Trị) đã thu hút số lượng lớn du khách ghé thăm, trải nghiệm nhờ việc trồng cây dưa hấu Mỹ leo giàn làm điểm du lịch nông nghiệp.