Quy định về việc từ chối tiếp công dân

T.L |

Đây là hướng dẫn tại Thông tư 04/2021/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân ban hành ngày 1/10/2021.

Theo đó, nếu thuộc các trường hợp sau thì người tiếp công dân được quyền từ chối tiếp công dân và phải giải thích cho công dân lý do từ chối tiếp, đồng thời báo cáo người phụ trách tiếp công dân: người trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình; người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy nơi tiếp công dân.

 

Riêng với trường hợp sau thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị phụ trách tiếp công dân sẽ ra Thông báo từ chối tiếp công dân: người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài.

Thông tư 04/2021/TT-TTCP có hiệu lực thi hành từ 15/11/2021 và thay thế Thông tư 06/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Công dân Lào được tiêm vaccine Covid-19 tại Thái Lan

Tổng hợp |

Đại sứ quán Lào tại Thái Lan thông báo, công dân Lào sống ở Thái Lan muốn tiêm liều đầu tiên hoặc liều thứ hai của vắc xin AstraZeneca có thể đăng ký tại các trung tâm tiêm chủng ở Bangkok.

Đón 1.600 công dân về quê qua chốt kiểm tra y tế phía Nam

Tú Linh |

Ngày 4/10/2021, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị, Thượng tá Nguyễn Năng Điền cho biết, vào lúc 9 giờ cùng ngày, đoàn 900 xe máy với 1.600 người từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê đã đến chốt kiểm tra y tế phía Nam thuộc địa phận huyện Hải Lăng, trong đó có 4 xe máy với 7 người về Quảng Trị được bố trí đưa về cách ly tập trung tại các khu cách ly của tỉnh. 

Bộ Công an: Tích hợp thẻ xanh COVID-19 trên căn cước công dân

PV |

Hiện nay, thẻ căn cước công dân đang được tích hợp nhiều tiện ích hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, như: thông tin thẻ xanh COVID-19, tiêm chủng, giấy đi đường, thông tin xét nghiệm, giấy phép lái xe và nhiều tiện ích khác.

Triển khai phần mềm quản lý công dân trong phòng, chống COVID-19

Thành Nam |

Để phục vụ công tác quản lý công dân trong phòng, chống COVID - 19, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an vừa triển khai phần mềm quản lý công dân vùng dịch dựa trên nền tảng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.