Công dân Lào được tiêm vaccine Covid-19 tại Thái Lan

Tổng hợp |

Đại sứ quán Lào tại Thái Lan thông báo, công dân Lào sống ở Thái Lan muốn tiêm liều đầu tiên hoặc liều thứ hai của vắc xin AstraZeneca có thể đăng ký tại các trung tâm tiêm chủng ở Bangkok.

Theo thông báo của Đại sứ quán Lào, chính quyền Thái Lan đã đồng ý cung cấp vaccine cho công dân nước ngoài, bao gồm cả lao động Lào, trong đó ưu tiên cho công nhân, nhà sư, sinh viên.

Trong khi đó, những người trên 60 tuổi, bao gồm cả lao động nhập cư, phải đợi cho đến khi có thông báo mới thì mới đủ điều kiện tiêm chủng.

 

Quyết định được đưa ra sau khi Thái Lan tuyên bố sẽ tham gia sáng kiến COVAX về tiếp cận công bằng vaccine Covid-19 trên toàn cầu.

Một quan chức của Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào cho biết nước này đã đề nghị Thái Lan tiêm chủng cho lao động là công dân nước này đang làm việc tại Thái Lan, đồng thời hỗ trợ an sinh xã hội và tạo điều kiện cho người có nguyện vọng về nước.

Báo chí Thái Lan cho biết chính phủ Thái Lan đã bắt đầu sàng lọc lao động nhập cư tại các khu vực có nguy cơ bị Covid, dẫn đến việc một số chủ lao động phải chuyển lao động nhập cư bất hợp pháp ra khỏi một số khu vực nhất định để tránh vi phạm pháp luật.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Giá vật liệu xây dựng ở Lào tiếp tục tăng cao

Tổng hợp |

Nhiều người chuẩn bị xây nhà trong mùa khô năm nay có thể phải cần cân nhắc kỹ hơn khi giá nhiều loại vật liệu xây dựng ở Vientiane đang tiếp tục đà tăng cao kể từ đầu năm.

Lào hối thúc người già hoặc có bệnh nền đi tiêm vaccine Covid-19

P.V |

Ủy ban chuyên trách về phòng ngừa Covid-19 của Lào kêu gọi người dân các nhóm đối tượng có nguy cơ cao đi tiêm vaccine để tránh rủi ro lây nhiễm và biến chứng nặng.

Lào cho phép xuất-nhập cảnh qua cửa khẩu Nam Giang-Dak Taook trong giai đoạn Covid-19

Tổng hợp |

Doanh nghiệp có ý định nhập khẩu lao động hay người muốn xuất cảnh về nước trong giai đoạn dịch Covid-19 hiện nay có thể đi qua đường cửa khẩu quốc tế Dak Taook ở tỉnh Sekong, Nam Lào, đối diện với cửa khẩu Nam Giang (tỉnh Quảng Nam).

Phần lớn ca tử vong do Covid-19 ở Lào chưa được tiêm vaccine

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết các ca tử vong do Covid-19 ở nước này trong thời gian qua đều chưa được tiêm vaccine và có nhiều bệnh nền.