Lào hối thúc người già hoặc có bệnh nền đi tiêm vaccine Covid-19

P.V |

Ủy ban chuyên trách về phòng ngừa Covid-19 của Lào kêu gọi người dân các nhóm đối tượng có nguy cơ cao đi tiêm vaccine để tránh rủi ro lây nhiễm và biến chứng nặng.

Cục trưởng Cục Vệ sinh và Nâng cao sức khỏe, Bộ Y tế Lào, ông Phonepraseuth Ounaphom, kêu gọi người cao tuổi và người có bệnh nền chưa được tiêm ngừa nên đến các cơ sở y tế để được cung cấp vaccine Covid-19 trong bối cảnh số ca nhiễm tại nước này tiếp tục tăng cao.

 

Đại diện Bộ Y tế Lào tỏ ra lo ngại về nguy cơ số ca bệnh tăng cao làm quá tải các bệnh viện, thậm chí nghiêm trọng hơn có thể làm tăng số ca tử vong do không kịp thời được điều trị như thực tế đã xảy ra ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Ủy ban chuyên trách về phòng ngừa Covid-19 của Lào nhấn mạnh người dân không nên quan tâm đến các phản ứng phụ sau khi tiêm vaccine bởi đây là biện pháp quan trọng để phòng ngừa lây nhiễm và giảm các triệu chứng nặng của bệnh. Những ca nhiễm và tử vong gần đây do Covid-19 tại Lào hầu hết chưa được tiêm ngừa và đã nhiều tuổi, có bệnh nền.

Đến nay, đã có hơn 3.4 triệu người ở Lào được tiêm ít nhất một mũi vaccine, trong khi có hơn 2 người đã tiêm đủ mũi. Tuần tới, Bộ Y tế Lào cho biết nước này sẽ tiếp nhận thêm 1.5 triệu vaccine, bao gồm Astra Zeneca và Sinopharm.

(Nguồn: Tạp chí Lào - Việt)

TAGS

Lào cho phép xuất-nhập cảnh qua cửa khẩu Nam Giang-Dak Taook trong giai đoạn Covid-19

Tổng hợp |

Doanh nghiệp có ý định nhập khẩu lao động hay người muốn xuất cảnh về nước trong giai đoạn dịch Covid-19 hiện nay có thể đi qua đường cửa khẩu quốc tế Dak Taook ở tỉnh Sekong, Nam Lào, đối diện với cửa khẩu Nam Giang (tỉnh Quảng Nam).

Phần lớn ca tử vong do Covid-19 ở Lào chưa được tiêm vaccine

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết các ca tử vong do Covid-19 ở nước này trong thời gian qua đều chưa được tiêm vaccine và có nhiều bệnh nền.

Thủ tướng Lào kêu gọi thích ứng với COVID-19

Tổng hợp |

Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh ngày 6/10 vừa có cuộc gặp với giới truyền thông cả nước để thảo luận về chủ đề “Giải quyết dịch Covid-19”.

Lào – Vẻ đẹp tiềm ẩn và 5 điểm đến hút hồn du khách

PV |

Lào có tiềm năng du lịch lớn, với vô số danh lam thắng cảnh. Quốc gia Đông Nam Á này đang chờ đợi một làn gió mới để du khách quốc tế coi đây là một điểm đến thú vị, yêu thích.