Sân bay, bến xe đông nghẹt người về quê ăn Tết

Thanh Mai |

Tại Bến xe Miền Đông hay sân bay khá đông người dân đến bến mua vé, đón xe về quê.

Sau 3 tuần liên tiếp TP HCM là "vùng xanh", khách về Tết qua sân bay Tân Sơn Nhất cùng các bến xe liên tỉnh tăng cao. Trước khu vực làm thủ tục của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo... theo ghi nhận của PV VNexpress, dòng người nối đuôi nhau dài hàng chục mét, xếp hàng chờ đến quầy làm thủ tục và qua khu vực kiểm tra an ninh.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ngày 23/1, sân bay khai thác hơn 600 chuyến, khoảng 59.000 lượt khách. Dù số chuyến chỉ bằng khoảng 66% và khách bằng 44%. Tuy nhiên, mức này đã tăng cao so với những ngày trước và phía sân bay dự báo những ngày tới, khách còn đông hơn.

Tương tự tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), nhu cầu mua vé của người dân cũng đang tăng.
Tương tự tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), nhu cầu mua vé của người dân cũng đang tăng.

Phó giám đốc Bến xe Miền Đông Đỗ Phú Đạt cho biết lượng khách qua bến cũng bắt đầu tăng cao vài ngày qua. Tính đến ngày 22/1, các doanh nghiệp hoạt động trong bến đã bán gần 50.000 vé xe Tết, đạt 51% kế hoạch.

Giá vé xe Tết tại Bến xe Miền Đông được các doanh nghiệp tăng 20-60%, tùy tuyến đường và thời gian. Còn 4 địa phương chưa nối lại xe khách với TP HCM gồm Lào Cai, Hưng Yên, Quảng Nam và Bình Phước. 

 

Tại Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), ông Trần Văn Phương, Phó giám đốc bến, cho biết đến 23/1, bến có gần 300 xe khởi hành chở hơn 4.400 khách về quê. Lượng khách giảm nhiều so với năm ngoái nhưng đang có dấu hiệu tăng dần. Tổng lượng vé Tết tại bến được khách mua và đặt chỗ đã đạt khoảng 57.000 vé và còn hơn 75.000 vé có thể cung cứng.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Điều kiện về quê ăn Tết Nguyên đán 2022 của một số tỉnh, thành

Thanh Mai |

Bộ Y tế không nêu các điều kiện về việc xét nghiệm, cách ly với người về quê ăn Tết. Tuy nhiên, mỗi tỉnh có cách làm “lỏng”, “chặt” khác nhau.

Hỗ trợ đoàn viên, người lao động trở về quê do ảnh hưởng dịch

Trần Diễm |

Trong đợt bùng phát COVID-19 lần thứ tư, nhiều lao động từ các tỉnh, thành phố phía Nam trở về Quảng Trị để tránh dịch, họ đang gặp khó khăn, mất việc làm, nhiều đối tượng là lao động nữ đang mang thai, nuôi con nhỏ... Để kịp thời hỗ trợ người lao động ổn định đời sống, Công đoàn Quảng Trị đã nhanh chóng giới thiệu việc làm và triển khai hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 theo Quyết định 2606/QĐ-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đón 448 người dân Quảng Trị ở các tỉnh, thành phía Nam về quê

Quang Hiệp |

Tầm 17 giờ, 48 phút, ngày 17/10/2021, chuyến tàu SE74 chở 448 người dân Quảng Trị lưu trú tại các tỉnh, thành phía Nam gặp khó khăn do COVID-19 trở về quê hương đã về đến ga Đông Hà. Đây là đợt thứ 3 tỉnh Quảng Trị tổ chức đón người dân về quê.

Hỗ trợ xe cứu thương đưa gia đình sản phụ Thò Ý Dũng về quê ở Nghệ An

Đức Việt |

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, ngày 12/10/2021, theo điều động của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị, chuyến xe cứu thương của trung tâm đã khởi hành đưa gia đình sản phụ Thò Ý Dũng (21 tuổi) trở về quê ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.