Hỗ trợ xe cứu thương đưa gia đình sản phụ Thò Ý Dũng về quê ở Nghệ An

Đức Việt |

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, ngày 12/10/2021, theo điều động của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị, chuyến xe cứu thương của trung tâm đã khởi hành đưa gia đình sản phụ Thò Ý Dũng (21 tuổi) trở về quê ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An. 

Như đã thông tin, chị Thò Ý Dũng cùng chồng và con trai 2 tuổi từ tỉnh Bình Phước về quê bằng xe máy. Ngày 8/10/2021, khi đi qua địa phận huyện Hải Lăng thì chị Dũng bất ngờ chuyển dạ và sinh con bên đường. Sản phụ được lực lượng chức năng và người dân ven đường hỗ trợ qua cơn nguy hiểm và báo cho Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng. Ngay sau đó, trung tâm đã đón sản phụ cùng gia đình về chăm sóc, theo dõi tại khu cách ly.

Gia đình sản phụ Thò Ý Dũng được bố trí xe cứu thương đưa về quê nhà ở Nghệ An - Ảnh: CTXH
Gia đình sản phụ Thò Ý Dũng được bố trí xe cứu thương đưa về quê nhà ở Nghệ An - Ảnh: CTXH

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình sản phụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã chỉ đạo UBND huyện, Trung tâm y tế huyện Hải Lăng tạo mọi điều kiện chăm sóc tốt nhất cho mẹ con sản phụ và gia đình. Đồng thời bố trí xe cứu thương đưa mẹ con sản phụ về quê khi sức khỏe bình phục.

Sau gần 5 ngày chăm sóc, điều trị, sản phụ đã xuất viện và được tỉnh Quảng Trị tạo điều kiện bố trí xe đưa cả gia đình về quê. Cùng với sức khỏe được chăm sóc phục hồi tốt, gia đình sản phụ còn được cộng đồng chung tay giúp đỡ, ủng hộ với tổng số tiền gần 82 triệu đồng, trong đó các nhà hảo tâm đến trao trực tiếp cho gia đình (có sự giám sát của nhân viên y tế) là gần 36 triệu đồng và Trung tâm Y tế huyện thay mặt nhà hảo tâm trao là gần 46 triệu đồng. Ngoài tiền mặt, gia đình sản phụ còn được tặng các loại sữa và vật dụng dành cho trẻ sơ sinh và áo quần. 

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tỉnh Quảng Trị sẽ bố trí xe đưa sản phụ người Mông về quê

Mai Lâm |

Nhận được thông tin một phụ nữ người Mông chuyển dạ, sinh con trên đường khi đi xe máy từ miền Nam về quê tránh dịch đang được theo dõi, chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng (Quảng Trị), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đã chỉ đạo UBND huyện Hải Lăng và Trung tâm Y tế huyện tạo mọi điều kiện chăm sóc tốt nhất cho sản phụ, cháu bé cũng như gia đình. 

Sản phụ sinh con trên đường ở Quảng Trị khi từ miền Nam về quê

Trường Sơn |

Sáng ngày 08/10/2021, Trung Tâm Y tế Hải Lăng (Quảng Trị) xác nhận, đơn vị vừa tiếp nhận và chăm sóc một sản phụ sinh con trên đường khi từ miền Nam trở về quê.

Cứu thành công sản phụ mắc COVID-19 nguy kịch

Đồng Văn |

Ngày 7/9, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết, tình trạng sức khoẻ của sản phụ N.T.T (42 tuổi, Quảng Nam) cùng con gái đã ổn định. Xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 đã 3 lần đều âm tính và đã được xuất viện.

Đỡ đẻ thành công cho sản phụ đang điều trị COVID-19

Thanh Trúc |

Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị Trương Huyền Trường cho biết, các y, bác sĩ bệnh viện vừa thực hiện thành công ca đỡ đẻ cho một sản phụ là bệnh nhân đang điều trị COVID-19 tại bệnh viện.