Sẽ đón công dân Quảng Trị mắc kẹt ở Đà Nẵng về quê

Quang Hiệp |

Khoảng 300 công dân Quảng Trị tạm trú tại thành phố Đà Nẵng gặp khó khăn do COVID-19 sẽ được tiếp nhận, dự kiến đưa về quê vào ngày 10/9/2020. Sau đợt đầu tiên này, UBND tỉnh Quảng Trị sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tiến hành các đợt tiếp nhận, vận chuyển công dân trở về quê tiếp theo.

Theo kế hoạch số 4040 của UBND tỉnh về việc tiếp nhận, vận chuyển công dân Quảng Trị đang tạm trú tại thành phố Đà Nẵng gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 có nguyện vọng được trở về quê, trong đợt đầu tiên này, đối tượng được ưu tiên tiếp nhận, vận chuyển trở về quê là người đi thăm thân, du lịch, người lao động đang mang thai, người từ 55 tuổi trở lên và học sinh Quảng Trị đang lưu trú tại thành phố Đà Nẵng, đã được xét nghiệm bằng phương pháp PCR có kết quả âm tính với COVID-19, có nguyện vọng chính đáng trở về Quảng Trị... Sau khi trở về, công dân sẽ được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung ở các huyện, thị xã, thành phố.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để việc tiếp nhận, vận chuyển công dân Quảng Trị trở về diễn ra nghiêm túc, bài bản, thuận lợi, trong kế hoạch vừa ban hành, UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ tổ chức, thực hiện cụ thể cho các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan. Cùng với đó, UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB&XH tiếp tục rà soát các trường hợp có nguyện vọng trở về quê còn lại và đề xuất phương án tiếp nhận, vận chuyển công dân phù hợp.

Trước đó, như Báo Quảng Trị đã thông tin, do thành phố Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội nên nhiều công dân Quảng Trị làm việc, học tập, đi du lịch, thăm người thân tại thành phố này không thể trở về quê dẫu có nhu cầu. Trong đó, nhiều trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt, có nguyện vọng được hỗ trợ sớm trở về quê để kịp học tập, công tác và ổn định cuộc sống.

Trước tình hình ấy, UBND tỉnh đã giao Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tiếp nhận, vận chuyển công dân Quảng Trị đang tạm trú tại thành phố Đà Nẵng gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 có nguyện vọng trở về quê hương. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, nhiều công dân Quảng Trị tạm trú tại thành phố Đà Nẵng đã đăng ký qua nhiều kênh, bày tỏ nguyện vọng sớm được trở về.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị khai giảng năm học mới 2020 - 2021

Nhóm Phóng viên Thời sự |

Trong không khí hân hoan của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng nay, 5/9, ngành Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Cùng với gần 23 triệu học sinh trên khắp cả nước, Quảng Trị cũng có gần 169.000 học sinh bước vào năm học mới. Đây là một năm học mà ngành GD&ĐT Quảng Trị xác định cùng lúc thực hiện cả 2 mục tiêu: vừa đảm bảo hoạt động dạy và học vừa đảm bảo phòng chống dịch. Đến chung vui với các thầy cô giáo và các em học sinh tại các đơn vị trường học trong buổi lễ khai giảng sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh.

Đình chỉ thi 4 thí sinh do sử dụng điện thoại kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Vĩnh Hà |

Ngày 4-9, theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, có 4 thí sinh bị đình chỉ thi do sử dụng điện thoại. Kỳ thi đã kết thúc đảm bảo yêu cầu an toàn và nghiêm túc.

Mức hưởng lương hưu của người lao động sẽ thay đổi từ ngày 1/1/2021

Minh Tú |

Với những người lao động bắt đầu nghỉ hưu từ ngày 1/1/2021, căn cứ quy định của Luật BHXH 2014, cách tính lương hưu sẽ có sự thay đổi so với hiện tại.

Bắt giữ đối tượng giả danh phóng viên và đại biểu Quốc hội để lừa đảo

Tổng hợp |

Đối tượng Trần Phước An giải danh phóng viên để xin hỗ trợ chỗ ở, đồng thời xưng là đại biểu Quốc hội để lừa 16 triệu đồng của chủ khách sạn.