Vụ nhóm người xăm trổ xuất hiện tại xã Húc:

Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm

Q.H |

Ngày 19/5/2021, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) Lê Quang Thuận cho biết, vừa có văn bản chỉ đạo Công an huyện điều tra, làm rõ sự việc một nhóm người lạ mặt tụ tập ở xã Húc, địa bàn được ghi nhận có trường hợp mắc COVID-19, đang áp dụng các biện pháp cấp thiết phòng, chống dịch bệnh.

“Sau khi nắm bắt sự việc, lãnh đạo huyện sẽ có biện pháp xử lý. Tinh thần chung là sẽ xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, không chỉ liên quan đến vấn đề an ninh, trật tự mà cả phòng, chống dịch bệnh”, ông Lê Quang Thuận khẳng định.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện video ghi lại hình ảnh một nhóm người đàn ông chủ yếu mặc áo quần màu xanh, nói giọng Bắc đang lời qua, tiếng lại với một số người dân. Địa điểm xảy ra vụ việc là khu vực đồi núi đang được san ủi. Trong nhóm người này, có một người đàn ông mặc áo quần màu trắng, đầu trọc, xăm trổ… liên tục to tiếng, chỉ trỏ. Những hình ảnh trong video được cho là do người dân xã Húc, huyện Hướng Hóa ghi lại.

Nhóm người lạ mặt tụ tập ở thôn Tà Núc, xã Húc trong thời điểm địa phương này đang triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19 theo Chỉ thị 15 - Ảnh cắt từ videoclip
Nhóm người lạ mặt tụ tập ở thôn Tà Núc, xã Húc trong thời điểm địa phương này đang triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19 theo Chỉ thị 15 - Ảnh cắt từ videoclip

Chủ tịch UBND xã Húc Hồ Văn Ka Rai xác nhận, sự việc trên xảy ra trên địa bàn thôn Tà Núc. Trưa ngày 16/5/2021, sau khi nhận tin báo của người dân và xem hình ảnh trên mạng xã hội, ông Hồ Văn Ka Rai đã trực tiếp đến hiện trường. Tuy nhiên, lúc này, nhóm người lạ mặt và người dân địa phương đã rời khỏi địa bàn xảy ra sự việc. Qua tìm hiểu, Chủ tịch UBND xã Húc Hồ Văn Ka Rai cho biết, vào ngày 15/5/2021, một người phụ nữ ở thôn Tà Núc phát hiện đường dẫn lên rẫy của bà con bị vùi lấp trong quá trình dự án điện gió thi công. Người phụ nữ này có ý kiến với một người đàn ông của công ty điện gió. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, xô xát đã xảy ra.

Sau khi nghe kể lại sự việc, một số người dân ở thôn Tà Núc đã vào gặp người của công ty điện gió để nói rõ đúng sai và yêu cầu phải nộp 10 triệu đồng để cúng theo phong tục của địa phương. Sau đó, một nhóm người đàn ông lạ mặt, chủ yếu nói giọng bắc, nhìn rất hầm hố bất ngờ xuất hiện tại hiện trường. Sự việc chỉ lắng xuống khi người đàn ông ở công ty điện gió chấp nhận đưa 10 triệu đồng cho bà con địa phương làm lễ cúng.

Vụ việc tập trung đông người kể trên xảy ra trong thời điểm xã Húc đang triển khai, thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Trên địa bàn xã Húc, riêng thôn Ván Ri thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Được biết, ngày 9/5/2021, một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được ghi nhận tại xã Húc. Bệnh nhân 3329 có địa chỉ thường trú ở thôn Ván Ri, xã Húc, vào Đà Nẵng làm việc tại thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA. Sau khi trở về địa phương, bệnh nhân này được phát hiện mắc COVID-19.

Theo lãnh đạo Công an huyện Hướng Hóa, lực lượng chức năng đã nắm danh sách khoảng 20 người lạ mặt, từ nơi khác đến, đang lưu trú trên địa bàn thời gian gần đây với nhiều biểu hiện nghi vấn. Các chiến sĩ trinh sát đã được lãnh đạo Công an huyện cắt cử để theo dõi, điều tra.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nhóm người xăm trổ đi cùng dự án điện gió tụ tập ở nơi thực hiện Chỉ thị 15

Hưng Thơ |

Trong clip được chia sẻ trên mạng xã hội, nhóm người xăm trổ xuất hiện ở khu vực thi công dự án điện gió có lời qua tiếng lại với người dân bản địa. Qua tìm hiểu, vụ việc trong clip xảy ra tại xã Húc (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Vụ việc diễn ra trong bối cảnh ở xã Húc đang thực hiện Chỉ thị 15 vì ở đây có ca mắc COVID-19.

Triệu tập 30 học sinh bậc trung học trong nhóm đua xe trái phép

Trần Tuấn |

Ngày 17.5, Công an thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa triệu tập 30 đối tượng, chủ yếu là học sinh THPT trong nhóm đua xe trái phép.

Người thuộc nhóm máu A có nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao hơn

Thanh Mai |

Hiệp hội Ung thư Mỹ cho biết những người có nhóm máu A có nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày cao hơn.

Thủ đoạn “ẩn mình” của nhóm người Trung Quốc nhập cảnh “chui”

Thu Trang-Nguyễn Hiền |

Nhiều địa phương phát hiện người Trung Quốc lưu trú trái phép trên địa bàn, hầu hết trong số đó thực hiện hành vi nhập cảnh trái phép, vào giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch.