Tài xế vi phạm nói bị CSGT Quảng Trị đánh: Bị phạt 47,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 4 tháng

Lê Trường |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Hữu Hiếu, sinh năm 1992, trú ở phường An Đông, TP. Huế (Thừa Thiên Huế). Đây là tài xế xe tải trước đó đã có đơn khiếu nại vì cho rằng bị cán bộ Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Hải Lăng đánh.

Theo đó, tài xế Hiếu bị xử phạt vì hành vi trực tiếp điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 75C-096.23 chở hàng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép đối với xe ô tô tải và không chấp hành việc kiểm tra tải trọng.

Căn cứ các quy định, đối với 2 hành vi trên của tài xế Lê Hữu Hiếu bị xử phạt tổng mức tiền phạt là 47,5 triệu đồng; đồng thời, kèm hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe hạng C trong thời hạn 4 tháng.

Tài xế xe tải Lê Hữu Hiếu bỏ đi khi lực lượng CSGT yêu cầu làm việc - Ảnh: Cắt từ clip Phòng CSGT cung cấp
Tài xế xe tải Lê Hữu Hiếu bỏ đi khi lực lượng CSGT yêu cầu làm việc - Ảnh: Cắt từ clip Phòng CSGT cung cấp

Liên quan đến vụ việc trên, trước đó, khoảng 15 giờ ngày 14/5, Tổ tuần tra kiểm soát (TTKS) của Trạm CSGT Hải Lăng trong lúc làm nhiệm vụ phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 75C-096.23 do tài xế Lê Hữu Hiếu đi theo hướng Bắc - Nam có dấu hiệu chở hàng quá tải, vượt chiều cao nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Tuy nhiên, tài xế không chấp hành, cố thủ trên cabin và liên tục gọi điện thoại. Khi lực lượng CSGT tiến hành làm việc, tài xế không khai báo thông tin. Nhận thấy sự việc có tính chất phức tạp, Trạm CSGT Hải Lăng đã báo cáo Phòng CSGT Công an tỉnh để xử lý cho kéo xe về trạm cân trọng tải.

Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, tài xế Hiếu có mặt ở trạm và xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, khi lên xe để lái vào khu vực cân tải trọng, tài xế tiếp tục cố thủ ở cabin và gọi điện thoại. Thuyết phục không hiệu quả, tổ tuần tra đã niêm phong, kéo xe về trạm trước sự chứng kiến của chủ xe và tài xế.

Qua làm việc, Trạm CSGT Hải Lăng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Lê Hữu Hiếu. Sau khi lập biên bản, đến khoảng 20 giờ cùng ngày, phía tài xế, chủ xe không đồng ý ký vào biên bản. Đồng thời, tài xế Hiếu nói mình bị đau ở mạn sườn và được chủ xe đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Sau đó, tài xế Hiếu đã gửi “Đơn khiếu nại và yêu cầu xử lý” đến Công an tỉnh về việc cán bộ Trạm CSGT Hải Lăng (thuộc Phòng CSGT Công an Quảng Trị) có hành vi đánh người gây thương tích.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hối lộ CSGT 100 triệu để xin "bỏ qua" việc tàng trữ 2 khẩu súng

CTV Sỹ Đức |

Bị CSGT kiểm tra phát hiện 2 khẩu súng cùng nhiều viên đạn, 1 đối tượng đã xin đưa 100 triệu đồng để được tha. Tuy nhiên, tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ đối tượng.

Xuất hiện tình trạng mạo danh tổng đài CSGT xử phạt nguội

Văn Đức |

Các đối tượng xưng là tổng đài CSGT, gọi điện cho người dân thông báo có biên lai phạt nguội đã quá hạn, yêu cầu người dân nộp tiền phạt vào một số tài khoản ngân hàng do chúng cung cấp.

Truy đuổi 30 km, khống chế lái xe dương tính với ma túy, chống đối CSGT

Vân Hoàng |

Ngày 17/6, thông tin từ Cục Cảnh sát Giao thông cho biết, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Bình Dương vừa xử lý một lái xe sử dụng ma túy đá, lái xe chống đối lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) trong khi đang làm nhiệm vụ.

3 tài xế chốt cửa ngồi trong cabin, mặc hiệu lệnh của CSGT

Hưng Thơ |

Phát hiện 3 chiếc xe ôtô tải tự cơi nới thành thùng xe, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Trị đề nghị kiểm tra thì cả 3 tài xế không chấp hành hiệu lệnh mà chốt cửa ngồi trong cabin.