Tăng cường truyền thông về biển và đại dương

Hà Trang |

Ngày 12/12, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành kế hoạch truyền thông về biển và đại dương đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Nội dung truyền thông tập trung vào các chính sách và pháp luật có liên quan đến biển, hải đảo; vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển và đại dương; tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển.

Mục tiêu cụ thể đến năm 2025, 100% các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh có chuyên trang, chuyên mục về biển và đại dương trên các sản phẩm thông tin của cơ quan; các sở, ban, ngành có liên quan đến quản lý nhà nước về biển và hải đảo có chuyên mục về biển và đại dương trên trang thông tin điện tử của cơ quan.

Hình ảnh minh họa - Ảnh: ST
Hình ảnh minh họa - Ảnh: ST

Đến năm 2030, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục trên địa bàn tỉnh thực hiện hoạt động truyền thông về biển và đại dương thông qua việc lồng ghép nội dung liên quan vào một số môn học chính khóa, hoạt động ngoại khóa phù hợp với cấp học, trình độ đào tạo.

Đồng thời tổ chức triển khai các hoạt động cụ thể hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, ngày Đại dương thế giới hàng năm…

Các nhóm nhiệm vụ và giải pháp truyền thông bao gồm: truyền thông đảm bảo phù hợp với các nghị quyết của Đảng và Chương trình truyền thông về biển và đại dương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; đổi mới, đa dạng hóa hình thức và nội dung truyền thông; đẩy mạnh xã hội hóa công tác truyền thông, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội cùng tham gia; khen thưởng, động viên kịp thời các tổ chức, cá nhân, xử lý những thông tin sai lệch; tăng cường kiểm tra, giám sát…

UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành chủ động xây dựng kế hoạch truyền thông phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Đặc biệt công tác truyền thông về biển và đại dương phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Kinh tế biển, động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế phát triển

Phương Minh |

Việt Nam là quốc gia có điều kiện tự nhiên đa dạng, đặc biệt là nhiều tài nguyên về kinh tế biển.

Hình ảnh về tàu vỏ sắt “lạ” dạt vào bờ biển Quảng Trị

Phan Vĩnh |

Trên tàu không có người. Ước tính giá trị tàu khoảng 4- 5 tỷ đồng.


Việt Nam đồng tổ chức tọa đàm về thành quả 40 năm thực hiện Công ước LHQ năm 1982 về Luật biển

PV |

Ngày 08/12/2022 (giờ địa phương), nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày thông qua Công ước LHQ năm 1982 về Luật biển (UNCLOS), Việt Nam đã cùng Hy Lạp, Ai Cập và Senegal đồng tổ chức Hội thảo “40 năm thông qua UNCLOS - Những thành tựu và thách thức đặt ra”. Tham gia hội thảo có các diễn giả uy tín là các giáo sư, chuyên gia pháp lý, trong đó có hai thành viên Uỷ ban Luật pháp quốc tế.

Bàn giải pháp để phát triển du lịch biển, đảo Việt Nam

Trần Lê Lâm |

Du lịch và dịch vụ biển được xác định là ngành kinh tế biển đến năm 2030 sẽ phát triển thành công và đột phá theo thứ tự ưu tiên hàng đầu như đã đề ra.