Thành lập 56 điểm chốt chặn dọc tuyến biên giới

Q.H |

Để ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép, góp phần phòng, chống COVID- 19 từ ngoại biên, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng thành lập 56 điểm chốt chặn trên tuyến biên giới Việt – Lào, đoạn đi qua địa bàn tỉnh.

Lực lượng chức năng dựng lều lán, ăn ngủ tại chỗ, thay phiên nhau canh gác 24/24 giờ để ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép- Ảnh: Q.H
Lực lượng chức năng dựng lều lán, ăn ngủ tại chỗ, thay phiên nhau canh gác 24/24 giờ để ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép- Ảnh: Q.H

Trước đó, từ ngày 18.3.2020, theo quy định, toàn bộ công dân Việt Nam đi tham quan, sinh sống, học tập, lao động… trở về nước qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Hướng Hoá) và Cửa khẩu quốc tế La Lay  (Đakrong) sẽ được cách ly tập trung 14 ngày. Trước diễn biến phức tạp của COVID- 19, cơ quan chức năng của tỉnh dự báo các loại tội phạm truy nã, đối tượng không có hộ chiếu, giấy tờ sẽ tìm cách nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua các đường mòn, lối mở. Mặt khác, do lo ngại COVID- 19 và một số lý do khác, một số người dân nước ngoài sẽ tìm cách vượt biên sang Việt Nam trong thời điểm này. Hiện nay, có 56 điểm chốt chặn đã được thành lập với 201 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng thường trực làm nhiệm vụ. Cùng với lực lượng Bộ đội Biên phòng, 132 chiến sĩ công an xã và dân quân tự vệ cũng được huy động để thường xuyên phối hợp, triển khai công tác phòng, chống COVID- 19 và ngăn chặn người xuất nhập cảnh trái phép. Những ngày qua, các lực lượng chức năng đã dựng lều lán, ăn ngủ tại chỗ, thay phiên nhau canh gác 24/24 giờ để ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép. 

(Nguồn: Báo Quảng Trị) 

TAGS

Dưa hấu Vĩnh Tú mất mùa, nhưng được giá

Tú Linh |

Hôm nay 23.3, ông Tô Ngọc Thành, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, vụ này xã Vĩnh Tú trồng được 110 ha dưa hấu, nhiều hơn cùng kỳ năm trước 10 ha với hai loại giống là dưa mặt trăng và tiểu yến. Vĩnh Tú là địa phương có diện tích trồng dưa hấu lớn nhất so với các xã khác trong tỉnh Quảng Trị.

Chủ động các giải pháp phù hợp với giai đoạn mới phòng chống COVID-19

Nguyễn Hoàng |

Báo cáo tại phiên họp thứ 43 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 23/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, nhờ thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bằng nhiều giải pháp cụ thể, đến nay về cơ bản, Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, tình hình đã có nhiều điểm mới, khác so với giai đoạn ban đầu.

Quảng Trị đồng ý xây dựng phòng xét nghiệm vi rút Sars-Cov-2 (COVID-19)

P.V |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Công văn số 1167/UBND-VX gửi Sở Y tế, Sở Tài chính và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về việc chủ trương xây dựng phòng xét nghiệ vi rút Sars-Cov-2.

Nguy hiểm khi tự ý dùng thuốc chữa sốt rét trị COVID-19

PV |

Vừa qua, sau khi truyền thông đưa tin về việc một số quốc gia trên thế giới có nghiên cứu về thuốc điều trị COVID-19, trong đó có sử dụng chloroquine hoặc hydroxychloroquin... đã dẫn đến hiện tượng một số người dân tìm mua về tích trữ.