Thợ sơn bịt mặt "lái xe máy cho ngầu" bị phạt 7,5 triệu đồng

Hữu Long |

Thanh niên trùm kín mặt, không đội mũ bảo hiểm, phóng xe máy ào ào trên đường. Sau khi đăng clip lên mạng xã hội, công an vào cuộc và xử phạt thanh niên này số tiền 7,5 triệu đồng.


Ngày 22.5, Trạm CSGT Cửa ô Hoà Hải (Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng) đã lập biên bản xử phạt hành chính trường hợp người điều khiển phương tiện bịt mắt lái xe, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên tuyến Nguyễn Duy Trinh - Lê Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn).

Trước đó, ngày 13.5, mạng xã hội Tiktok lan truyền clip hai nam thanh niên điều khiển xe máy trên đường Lê Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn) thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Thanh niên bịt mắt lái xe máy trên đường đông đúc. Ảnh: Thu Cúc
Thanh niên bịt mắt lái xe máy trên đường đông đúc. Ảnh: Thu Cúc

Trong clip, người điều khiển xe máy trùm kín mặt, che cả mắt, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy theo chỉ dẫn của người phía sau.

Hành vi này đã gây bức xúc cho nhiều người vì tiềm ẩn nguy cơ TNGT, ảnh hưởng đến người đi đường xung quanh.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng thuộc Công an TP.Đà Nẵng đã xác minh được thanh niên lái xe bịt mắt là Mai Đăng L. (SN 2002, trú quận Ngũ Hành Sơn) làm nghề thợ sơn.

Xe máy trong clip được L. mượn lại của chủ nhà, rồi tự ý dán decal màu xanh da trời vào xe cho “bắt mắt”. Sau đó, L. bịt mặt lại để chạy xe cho “ngầu”.

Công an mời thanh niên tên L. lên làm việc. Ảnh: Thu Cúc
Công an mời thanh niên tên L. lên làm việc. Ảnh: Thu Cúc

Tại trạm CSGT Cửa ô Hòa Hải, lực lượng CSGT đã chỉ ra các lỗi vi phạm của L. gồm bịt mắt điều khiển xe, không đội mũ bảo hiểm và không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển. Với các lỗi này, L. đối diện với mức phạt gần 7,5 triệu đồng.

(Nguồn: Báo Lao Động)

Đi xem tát ao, bé gái 5 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thanh Thủy |

Ngày 20/5, cháu H.T.M.T (5 tuổi), trú tại xã A Dơi, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) theo bố đến 2 cái ao cạnh nhà để tát cá. Tuy nhiên, khi bố cháu đang tát cá ở ao phía bên này, thì cháu bị ngã xuống ao còn lại.

Xe chở thiết bị điện gió siêu trường va chạm container, Quốc lộ 9 ùn tắc

Hưng Thơ |

Xe ôtô chở thiết bị điện gió siêu trường lưu thông trên Quốc lộ 9 thì xảy ra va chạm nhẹ với ôtô container ngược chiều gây nên tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ.

Từ hôm nay 19/5, một số doanh nghiệp phá sản được xem xét xóa nợ

PV |

Quy chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) được Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung tại Quyết định số 08/2021/QĐ-TTg chính thức có hiệu lực hôm nay (19/5).

Tường trình của công an đứng bấm điện thoại nhìn lái xe vật lộn với tên cướp

Võ Nam |

Theo tường trình của đại úy Nguyễn Thanh Lâm, thời điểm chứng kiến tên cướp vật lộn với tài xế taxi, anh đã dùng điện thoại để gọi chi viện từ công an xã Cự Khê.