Thủ tướng: Tiêm vaccine mũi ba chưa đạt tiến độ mong muốn

Thanh Mai |

Một bộ phận người dân đã tiêm đủ hai mũi vaccine, sau khi mắc Covid-19 và bình phục không muốn tiêm mũi ba vì cho rằng đã có miễn dịch tự nhiên.

Ngày 4/4, chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận định, tình hình dịch bệnh được kiểm soát trên toàn quốc.

Thời gian qua, lãnh đạo Chính phủ nhiều lần đốc thúc các đơn vị với mục tiêu hoàn thành tiêm mũi ba cho người từ 18 tuổi trong quý I/2022; hoàn thành tiêm mũi thứ hai cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi trong tháng 3.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3, sáng 4/4. Ảnh: Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3, sáng 4/4. Ảnh: Nhật Bắc

Thủ tướng cũng nhiều lần yêu cầu Bộ Y tế làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm, xử lý tổ chức, cá nhân để chậm trễ mua vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Việt Nam đã tiêm được 206 triệu liều vaccine Covid-19; cơ bản phủ đủ hai liều cho nhóm dân số từ 18 tuổi; phủ mũi ba đạt gần 50%. Theo Bộ Y tế, đến hết tháng 3, có 60% dân số từ 18 tuổi đến lịch tiêm mũi ba; đã tiêm cho 82% thuộc nhóm này.

Những người còn lại chưa được tiêm mũi ba vì thời gian qua số ca Covid-19 tăng cao, trùng với thời điểm cần tiêm mũi ba nên phải trì hoãn. Một bộ phận người dân đã tiêm đủ hai mũi vaccine, sau khi mắc Covid-19 và bình phục không muốn tiêm mũi ba vì cho rằng đã có miễn dịch tự nhiên.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Thủ tướng phê duyệt danh sách huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn giai đoạn 2021-2025

B.T |

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 353/QĐ-TTg phê duyệt danh sách huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo giai đoạn 2021- 2025.

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu xây dựng lộ trình bình thường hóa với COVID-19

Đức Việt |

Ngày 5/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVID-19 chủ trì phiên họp lần thứ 13 của Ban Chỉ đạo. Cuộc họp được kết nối với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Mạnh Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự tại điểm cầu Quảng Trị. 

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu công bố lộ trình mở cửa du lịch

Thanh Mai |

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao chủ trì việc triển khai mở cửa lại du lịch, gắn với đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Thủ tướng: Thiếu vaccine, Bộ trưởng Y tế sẽ phải chịu trách nhiệm

Thanh Mai |

Thủ tướng nhấn mạnh các địa phương trong thời gian tới phải đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng để an toàn mở cửa.