Thừa Thiên - Huế tạm dừng đón người dân từ vùng có dịch trở về

Thanh Mai |

Những ngày qua, mỗi ngày có hàng trăm người Thừa Thiên - Huế ở các vùng có dịch trở về quê tự túc.

Ngày 29-7, tỉnh Thừa Thiên – Huế thông báo tạm dừng đón công dân từ vùng có dịch trở về.

Trước đó, tỉnh đã tổ chức đợt 1 đón 239 công dân trở về bằng đường hàng không vào ngày 26-7, đợt 2 đón 376 công dân trở về bằng tàu hỏa vào ngày 29-7 và đợt 3 sẽ tổ chức chuyến máy bay dịch vụ cho khoảng 250 công dân, dự kiến ngày 1-8, họ trở về cách ly tại 2 khách sạn theo mức phí quy định. 

 

Sau 3 đợt tổ chức đón công dân trở về, tỉnh Thừa Thiên - Huế tạm dừng thực hiện chương trình đón công dân từ vùng có dịch trở về do các khu cách ly của tỉnh đã quá tải, nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng là hiện hữu. 

Tỉnh còn phải tập trung nhân lực, vật lực điều trị cho hơn 30 bệnh nhân Covid-19, trong đó có hơn 20 bệnh nhân được phát hiện trong khu cách ly là người về từ các vùng có dịch.

Thừa Thiên - Huế, đề nghị người dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại các địa phương áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng nghiêm túc thực hiện, không di chuyển trở về Thừa Thiên - Huế trong giai đoạn này. Những trường hợp cấp thiết, đề nghị người dân liên hệ với chính quyền thông qua ứng dụng Hue-S hoặc đường dây nóng 19001075 để được hỗ trợ.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

5 mẹ con người Nghệ An bị bỏ quên ở Huế đã về quê an toàn

Nguyễn Vương |

2 bà mẹ cùng 3 con nhỏ người dân tộc thiểu số quê Nghệ An bị bỏ quên ở Huế sau khi rời Bình Dương bằng xe máy đã về tới quê an toàn và được đưa đi cách ly.

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an tham gia hiến máu tình nguyện

Trường Sơn |

Ngày 22/7, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Trung tâm huyết học, truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021.

Công an vào cuộc điều tra vụ nữ sinh ở Huế bị nhóm bạn đánh hội đồng dã man

Phương Linh |

Gia đình nữ sinh bị đánh hội đồng mong muốn cơ quan chức năng làm rõ sự việc xử lý theo đúng pháp luật, nhằm răn đe giáo dục các em trưởng thành, tránh tình trạng bạo lực học đường, đánh hội đồng tái diễn.

Bệnh viện Trung ương Huế sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân nặng từ vùng có dịch

Phúc Đạt |

Bệnh viện Trung ương Huế sẵn sàng tiếp nhận khám, chữa bệnh cho tất cả các bệnh nhân phải điều trị kỹ thuật cao, bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo từ các vùng đang có dịch.