Tiếp tục tìm kiếm người bị nước cuốn trôi do sự cố tàu mắc cạn ở đập tràn Nam Thạch Hãn

Thanh Trúc |

Đến 14 giờ 40 phút, hôm nay 26/10/2021, lực lượng chức năng đã đưa được 7 người trong đoàn công tác của Sở Giao thông vận tải Quảng Trị bị mắc kẹt trên trụ bê tông nối giữa đập tràn Nam Thạch Hãn (xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị) vào bờ. 

Công tác tìm kiếm 1 người bị nước cuốn trôi tiếp tục được triển khai thực hiện. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đã vào hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải Quảng Trị, khoảng 9 giờ sáng nay, chiếc tàu chở đoàn công tác của sở khi đi gần qua khu vực đập tràn Nam Thạch Hãn thì bị chết máy giữa dòng. Lúc này trên tàu có 8 người, trong đó có 4 cán bộ của đơn vị, 3 lái tàu và ông H.Đ. V., giám đốc một công ty khai thác khoáng sản. Khi tàu trôi vào vùng nguy hiểm, 8 người đã nhảy khỏi tàu, trong đó 7 người bám được vào trụ bê tông nổi giữa đập tràn Nam Thạch Hãn, riêng ông V. bị nước cuốn trôi.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng chỉ đạo công tác cứu nạn - Ảnh: T.T
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng chỉ đạo công tác cứu nạn - Ảnh: T.T

Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã huy động các lực lượng công an, quân đội triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn. Sau khi nhận định tình hình và thực tế hiện trường, các lực lượng đã quyết định chọn phương án bơm phao cao su ở khu vực đập tràn, từ đây với sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát cứu hộ cứu nạn và người dân địa phương, 7 người này được đưa vào bờ an toàn.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: T.T
Hiện trường vụ việc - Ảnh: T.T

Trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đánh giá cao sự nỗ lực phối hợp và hỗ trợ tích cực của người dân trên địa bàn cùng với lực lượng chức năng triển khai phương án cứu hộ, cứu nạn kịp thời, hiệu quả, sớm đưa 7 người gặp nạn vào bờ an toàn. Còn một người bị nước cuốn trôi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng tiếp tục nỗ lực tìm kiếm, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ tích cực của người dân sống dọc sông Thạch Hãn tham gia tìm kiếm để sớm tìm ra người bị nạn.

Hiện tại, ở phía hạ lưu, lực lượng chức năng đang gấp rút triển khai tìm kiếm ông H.Đ.V..

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đang triển khai cứu nạn 7 người bị mắc kẹt ở đập tràn Nam Thạch Hãn

Thanh Trúc |

Đến 14 giờ hôm nay 26/10/2021, công tác cứu nạn 7 người trong đoàn công tác của Sở Giao thông vận tải Quảng Trị bị mắc kẹt trên trụ bê tông giữa đập tràn Nam Thạch Hãn (xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị) và 1 người bị nước cuốn trôi đang được lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị chức năng gấp rút triển khai. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng đã vào hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn.

Sạt lở nghiêm trọng bờ sông Thạch Hãn đoạn đi qua xã Triệu Long

Mai Lâm |

Mưa lớn kèm gió to từ ngày 16 -17/10/2021 khiến mực nước trên sông Thạch Hãn lên nhanh và gây sạt lở nghiêm trọng hơn 1 km bờ sông đoạn qua địa phận thôn Đại Thượng Hạ, xã Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Nổ súng, vây bắt 4 tàu hút cát lậu trên sông Thạch Hãn lúc rạng sáng

Lê Minh |

Rạng sáng nay 15/10/2021, lực lượng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Trị đã phải nổ súng, vây bắt 4 tàu hút cát lậu lúc tại điểm nóng Cồn Nổi, nằm trên sông Thạch Hãn.

Nam thanh niên dũng cảm lao xuống dòng nước lũ cứu sống 3 người bị nước cuốn trôi

H.T |

Theo Chủ tịch UBND xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) Lê Trọng Tường, một nam thanh niên trên địa bàn vừa kịp thời cứu sống 3 người dân bị nước cuốn trôi khi đi nhận quà cứu trợ tại khu vực cầu Nguồn Rào, thuộc thôn Nguồn Rào, xã Hướng Sơn.