Tinh thần dân tộc là chiếc "nỏ thần" chống dịch của Việt Nam

Ngọc Anh |

Có lẽ “nỏ thần” của Việt Nam là sự đoàn kết trên dưới một lòng của nhân dân và những quyết sách kịp thời, đúng đắn của những người lãnh đạo. 

1. “Bao giờ cho đến tháng Ba/ Hoa gạo rụng xuống bà già cất chăn”. Câu ca dao “bảo” thế mà giờ đây không phải thế. Bây giờ cuối tháng Tư mà thời tiết vẫn “đỏng đảnh”, nay nắng nóng cận 40 độ nhưng mai lại lạnh “teo bugi”. Phải chăng thời tiết ngày càng biến đổi, năm trước khác năm sau và không theo một “khuôn phép” nào, dù được cả ngàn năm lượng hoá qua các câu ca dân gian.

 
 Miền Bắc vẫn đang rét.

Điều đó cũng nói lên thông điệp rằng con người ít nhiều tác động lên “vòng quay” ấy qua những cách khai thác khoáng sản, tài nguyên rừng, nước…

https://www.vietnamplus.vn/khong-khi-lanh-tang-cuong-bac-bo-va-bac-trung-bo-troi-tiep-tuc-ret/636896.vnp

2. Các nước phát triển, văn minh giàu có đã phải “ngước nhìn” Việt Nam trong lĩnh vực chống dịch COVID- 19. Họ không tiếc lời khen ngợi những thành tích mà Việt Nam đã làm được trước loài virus khiến cả thế giới sợ hãi. Họ có tiền bạc, của cải, thiết bị y tế tân tiến và cả nền khoa khọc vượt bậc so với thế giới nhưng chịu thất bại trước dịch bệnh. Đã để dịch bệnh ngoài tầm kiểm soát và phá hoại nền kinh tế cũng như lấy đi mạng sống biết bao người dân của mình.

 
Toàn dân Việt Nam đoàn kết chống dịch COVID- 19. 

Việt Nam có gì? Có lẽ “Nỏ thần” của Việt Nam là sự đoàn kết trên dưới một lòng của nhân dân và những quyết sách kịp thời, đúng đắn của những người lãnh đạo. Nhưng trội hơn hẳn, đó là tinh thần dân tộc bởi mọi người dân đều là chiến sỹ chống dịch. Cái mà Việt Nam đã làm và thành công trong lịch sử vệ quốc, đó là chiến tranh nhân dân.

https://www.vietnamplus.vn/danh-gia-cua-quoc-te-ve-no-luc-chong-dich-covid19-cua-viet-nam/636843.vnp

3. Cùng với “thương hiệu” chống dịch COVID-19 của Việt Nam đã “vang dội” khắp khu vực, thế giới thì những sản phẩm “đi kèm” để hỗ trợ việc phòng chống dịch cũng được thế giới chú ý.

 
 Tổ chức Y tế thế giới họp.

Đơn cử như việc sản phẩm bộ kít xét nghiệm LightPower iVA SARS-CoV-2 1st RT-rPCR của Việt Nam do Học viện Quân y và Công ty Việt Á phối hợp nghiên cứu, sản xuất đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và  Liên minh châu Âu (EU) thừa nhận.

https://www.vietnamplus.vn/who-va-anh-chung-nhan-bo-kit-xet-nghiem-covid19-cua-viet-nam/636888.vnp

4. Nhân sự Đại hội Đảng toàn quốc khoá tới luôn là đề tài nóng.  Trong bài viết mới nhất, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu không để lọt vào Trung ương khóa mới những người kê khai tài sản không trung thực, có biểu hiện giàu nhanh, nhiều nhà, nhiều đất, nhiều tài sản khác mà không giải trình rõ được nguồn gốc.

 
 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Trước những vụ án tham nhũng động trời trong mấy năm qua, những quan tham đã lộ diện và bị pháp luật trừng trị bởi những tha hoá, biến chất của mình. Muốn xây dựng, phát triển đất nước thì cần loại bỏ những vị quan tham, cá nhân chủ nghĩa. Việc này không hề đơn giản. Nhưng nhân dân vẫn luôn kỳ vọng sự một đội ngũ cán bộ liêm chính, vì nước vì dân trong khoá tới.

https://www.tienphong.vn/xa-hoi/khong-de-lot-vao-trung-uong-nhung-nguoi-giau-nhanh-nhieu-nha-nhieu-dat-1648707.tpo

TAGS

Thế giới sẽ như thế nào nếu loài người… ngồi yên trong nhà?

Lê Mạnh |

Thế giới sẽ như thế nào nếu loài người… ngồi yên trong nhà? Bỏ qua những hệ luỵ khác, chỉ xét về mặt tích cực thì trái đất sẽ biết ơn về điều này.

Còn bao nhiêu Đường "Nhuệ" ngoài Thái Bình?

Lê Mạnh |

Tất cả đều nhìn lại quanh mình, đặt câu hỏi, rằng liệu có còn những Đường “Nhuệ” khác ở các tỉnh thành khác ngoài Thái Bình? 

Bác sĩ Cuba tỏa ra thế giới giúp các nước phòng chống dịch COVID-19

Hà Linh |

Đối mặt với áp lực từ lệnh trừng phạt của Mỹ nhưng các bác sĩ, nhân viên y tế tại Cuba vẫn tỏa ra toàn cầu điều trị bệnh nhân COVID-19.

Thế giới giữa cơn "bão tố", Việt Nam ghi con số đáng tự hào

Lương Bằng |

''Tăng trưởng kinh tế quý I năm nay chỉ đạt 3,82%, thấp nhất trong 10 năm qua. Nhưng trong bối cảnh hiện nay, đây là mức tăng trưởng khá so với các nước trong khu vực và trên thế giới”, lãnh đạo Tổng cục Thống kê nhận định.