Trao gần 1 tỉ đồng vốn vay nuôi bò sinh sản

Nhơn Bốn |

Ngày 28/10/2021, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tổ chức Global Civic Sharing (GCS) Hàn Quốc tổ chức lễ bàn giao vốn vay nuôi bò sinh sản không lãi suất tại xã Gio An, huyện Gio Linh.

Dịp này, đoàn đã trao số vốn vay 165 triệu đồng không lãi suất cho 11 hộ gia đình (mỗi hộ 15 triệu đồng) thuộc đối tượng người khuyết tật, nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn xã Gio An để nuôi bò sinh sản.

Trong kế hoạch chương trình lần này, đoàn sẽ tiếp tục trao thêm 825 triệu đồng cho 55 hộ gia đình (mỗi hộ 15 triệu đồng) thuộc địa bàn các xã gồm: Linh Hải, Trung Sơn (huyện Gio Linh) và xã Vĩnh Sơn, Vĩnh Chấp, Vĩnh Thủy, Vĩnh Hòa (huyện Vĩnh Linh).

Trao vốn vay nuôi bò sinh sản không lãi suất tại xã Gio An, huyện Gio Linh - Ảnh:N.B
Trao vốn vay nuôi bò sinh sản không lãi suất tại xã Gio An, huyện Gio Linh - Ảnh:N.B

Tổng số tiền trao vốn vay nuôi bò sinh sản không lãi suất trong chương trình lần này là 990 triệu đồng do Tổ chức GCS vận động tài trợ.

Theo yêu cầu của tổ chức GCS Hàn Quốc, sau khi tiếp nhận vốn vay, các hộ gia đình sẽ tiến hành mua, chăn nuôi bò sinh sản. Sau 3 năm, Tổ chức GCS sẽ tiến hành thu hồi số vốn vay ban đầu để quay vòng hỗ trợ cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn khác.

Được biết, trong thời gian qua, Hội Người khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Quảng Trị thường xuyên phối hợp với Tổ chức GCS Hàn Quốc trao vốn vay nuôi bò sinh sản không lãi suất cho nhiều hộ gia đình thuộc diện người khuyết tật, nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, góp phần giúp nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nâng cao thu nhập, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Sớm có giải pháp hỗ trợ người chăn nuôi, bình ổn giá thịt lợn

Đức Tuân |

Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương sẽ sớm có các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ, dần bình ổn giá, đảm bảo lợi ích hài hòa của các bên gồm người chăn nuôi, các khâu trung gian, người tiêu dùng. Cho rằng “cần có giải pháp hỗ trợ cho bà con đang có lượng tồn lớn về đàn lợn, chưa xuất chuồng được”, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất các giải pháp hỗ trợ về lĩnh vực tài chính.

990 triệu đồng thực hiện dự án chăn nuôi bò sinh sản cho người khuyết tật, nạn nhân da cam

PV |

Ngày 13/10/2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã có Quyết định phê duyệt dự án “Hỗ trợ hòa nhập xã hội cho người khuyết tật, nạn nhân da cam tại huyện Gio Linh và huyện Vĩnh Linh thông qua hoạt động chăn nuôi bò sinh sản” do Tổ chức Global Civic Sharing (GCS) tài trợ.

Phát triển chăn nuôi hữu cơ theo chuỗi khép kín

Lê Trường |

Mô hình chăn nuôi tổng hợp theo hướng hữu cơ của anh Nguyễn Đăng Vương ở thôn Bình An, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) bước đầu đã mang lại hiệu quả, tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình, giải quyết việc làm cho một số lao động địa phương.

Nuôi vịt trên sàn lưới, bước đi “đột phá” trong ngành chăn nuôi tại miền núi

Trường Sơn |

Thay vì chăn nuôi vịt truyền thống bằng cách chăn thả trên đồng ruộng, ao hồ thì nhiều hộ chăn nuôi ở xã Tân Long (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã áp dụng hình thức chăn nuôi vịt trên sàn lưới. Bước đầu đã phát huy được hiệu quả, tăng năng suất và đảm bảo vệ sinh môi trường, hạn chế được dịch bệnh.