990 triệu đồng thực hiện dự án chăn nuôi bò sinh sản cho người khuyết tật, nạn nhân da cam

PV |

Ngày 13/10/2021, UBND tỉnh Quảng Trị đã có Quyết định phê duyệt dự án “Hỗ trợ hòa nhập xã hội cho người khuyết tật, nạn nhân da cam tại huyện Gio Linh và huyện Vĩnh Linh thông qua hoạt động chăn nuôi bò sinh sản” do Tổ chức Global Civic Sharing (GCS) tài trợ.

Dự án với tổng vốn 990 triệu đồng do tổ chức GCS tài trợ. Hội người khuyết tật, nạn nhân da cam, bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh trực tiếp quản lý vốn vay phân bổ cho hoạt động mua con giống. Các hộ chăn nuôi đối ứng thông qua công chăm sóc, tiêm phòng cho gia súc.

 

Địa điểm thực hiện dự án tại các xã: Vĩnh Sơn, Vĩnh Thủy, Vĩnh Chấp, Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh và Gio An, Linh Hải, Trung Sơn, huyện Gio Linh trong thời gian 36 tháng kể từ thời điểm dự án được phê duyệt.

Thông qua dự án nhằm hỗ trợ 66 hộ người khuyết tật, nạn nhân da cam tại các xã trên địa bàn huyện Vĩnh Linh và Gio Linh vay vốn với lãi suất ưu đãi để phát triển chăn nuôi bò sinh sản, từ đó giúp các hộ gia đình tăng thu nhập, cải thiện đời sống, vươn lên thoát nghèo.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

Hải Lăng: Quy hoạch 47 vùng chăn nuôi tập trung xa khu dân cư

Đức Việt |

Để từng bước xóa bỏ chăn nuôi theo kiểu tự phát gây nhiều tác động xấu đến môi trường, thời gian qua huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã thực hiện quy hoạch, xây dựng khu chăn nuôi tập trung xa khu dân cư. Đến nay các vùng chăn nuôi đã hình thành, đạt được nhiều lợi ích.

Phát triển chăn nuôi hữu cơ theo chuỗi khép kín

Lê Trường |

Mô hình chăn nuôi tổng hợp theo hướng hữu cơ của anh Nguyễn Đăng Vương ở thôn Bình An, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) bước đầu đã mang lại hiệu quả, tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình, giải quyết việc làm cho một số lao động địa phương.

Nuôi vịt trên sàn lưới, bước đi “đột phá” trong ngành chăn nuôi tại miền núi

Trường Sơn |

Thay vì chăn nuôi vịt truyền thống bằng cách chăn thả trên đồng ruộng, ao hồ thì nhiều hộ chăn nuôi ở xã Tân Long (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã áp dụng hình thức chăn nuôi vịt trên sàn lưới. Bước đầu đã phát huy được hiệu quả, tăng năng suất và đảm bảo vệ sinh môi trường, hạn chế được dịch bệnh.

Hiệu quả từ chăn nuôi vịt trên sàn lưới tại Hướng Hóa

Bích Liên |

Những năm gần đây, bên cạnh cách nuôi vịt truyền thống như chăn thả trên đồng hay ao hồ, hiện nay nhiều nông dân ở xã Tân Long, huyện Hướng Hóa (Quảg Trị) mạnh dạn áp dụng những hình thức chăn nuôi vịt trên sàn lưới. Cách làm mới này đã và đang phát huy hiệu quả, vừa đảm bảo vệ sinh môi trường, hạn chế dịch bệnh vừa tăng năng suất cho các hộ nông dân tại đây.