Triển vọng từ mô hình nuôi hàu sữa ở Triệu Phước

Hữu Thái |

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhằm đa dạng hóa đối tượng nuôi phù hợp với điều kiện địa phương, đồng thời tạo ra sản phẩm mới có giá trị, đảm bảo thị trường tiêu thụ, một số hộ nông dân ở xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi hàu sữa trên sông, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế khả quan.

Với tổng diện tích nuôi 13 ha, sau khoảng thời gian 4 tháng nuôi, hàu đã cho thu hoạch gần 20 tấn, với giá bán từ 20.000 - 25.000 đồng/kg đối với hàu chưa bóc vỏ, trừ các khoản chi phí cho thu lãi khoảng 250 - 300 triệu đồng. Nuôi hàu sữa không tốn chi phí về thức ăn cũng như các loại thuốc phòng, trừ bệnh… so với các đối tượng nuôi khác.

Người dân Bắc Phước đang thu hoạch hàu sữa - Ảnh: Hữu Thái
Người dân Bắc Phước đang thu hoạch hàu sữa - Ảnh: Hữu Thái

Tuy nhiên lại phụ thuộc vào điều kiện độ mặn và một số yếu tố môi trường, nếu độ mặn phù hợp và yếu tố môi trường thuận lợi thì tỉ lệ sống và tốc độ tăng trưởng của con hàu là rất cao. Được biết, đây là mô hình nuôi hàu sữa đầu tiên tại huyện Triệu Phong, kỳ vọng sẽ mở ra một hướng phát triển kinh tế mới cho người dân vùng ven cửa sông.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tiếp tục khảo sát, bổ sung danh sách người Quảng Trị ở các tỉnh, thành phía Nam có nhu cầu trở về quê

Tây Long |

Ngày 2/8/2021, Sở LĐ-TB&XH vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc khảo sát, bổ sung danh sách người Quảng Trị ở các tỉnh, thành phía Nam có nhu cầu về quê. Đáng chú ý là ngoài 6 đối tượng được ưu tiên, tạo điều kiện trở về quê nhưng chưa đăng ký trong đợt trước, ở đợt này, Sở LĐ-TB&XH bổ sung thêm 2 đối tượng gồm: Người đau ốm (có giấy tờ liên quan của cơ sở y tế) và đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh Quảng Trị

Thanh Lê |

Với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Quảng Trị, sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đã ghi nhận sự chuyển biển tích cực trong thời gian qua.

Triệu Phước nâng cao chất lượng đời sống văn hóa

Trúc Phương |

Nhờ chủ động, sáng tạo trong triển khai thực hiện, những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.

Ninh Thuận kiểm tra, ngăn chặn việc nuôi hàu bằng lốp xe

Nhiệt Băng |

UBND huyện Ninh Hải (tỉnh Ninh Thuận) vừa yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường (TNMT) huyện tiến hành lấy mẫu để kiểm tra môi trường hàu bằng lốp xe tại xã Hộ Hải, báo cáo kết quả trước ngày 30.9.