Tiếp tục khảo sát, bổ sung danh sách người Quảng Trị ở các tỉnh, thành phía Nam có nhu cầu trở về quê

Tây Long |

Ngày 2/8/2021, Sở LĐ-TB&XH vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc khảo sát, bổ sung danh sách người Quảng Trị ở các tỉnh, thành phía Nam có nhu cầu về quê. Đáng chú ý là ngoài 6 đối tượng được ưu tiên, tạo điều kiện trở về quê nhưng chưa đăng ký trong đợt trước, ở đợt này, Sở LĐ-TB&XH bổ sung thêm 2 đối tượng gồm: Người đau ốm (có giấy tờ liên quan của cơ sở y tế) và đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Dương Thị Hải Yến, việc khảo sát lần này có ý nghĩa quan trọng để Sở LĐ-TB&XH có cơ sở tham mưu UBND tỉnh kế hoạch đợt tiếp theo đón công dân Quảng Trị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi COVID-19 tại một số tỉnh, thành phía Nam về quê.

Vì vậy, Sở LĐ-TB&XH đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng chuyên môn liên quan và UBND các xã, phường, thị trấn triển khai khảo sát đến tận từng thôn, bản, khu phố để bổ sung danh sách những đối tượng yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn đang thực hiện giãn cách xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nhu cầu về quê. Danh sách bổ sung những đối tượng trên gửi về Sở LĐ-TB&XH trước ngày 5/8/2021.

Người Quảng Trị có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi COVID-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh được tạo điều kiện về quê trong đợt vừa qua - Ảnh: Tây Long
Người Quảng Trị có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi COVID-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh được tạo điều kiện về quê trong đợt vừa qua - Ảnh: Tây Long

Được biết, 6 đối tượng được ưu tiên, tạo điều kiện trở về quê trong theo thông báo của Sở LĐ-TB&XH trong đợt trước gồm: Người lao động đang mang thai; người lớn tuổi (từ 60 tuổi trở lên); trẻ em (dưới 16 tuổi) và người đi kèm trẻ em (đối với trẻ em dưới 9 tuổi); học sinh sinh viên; người thăm thân và du lịch.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trở về từ miền Nam, 3 trường hợp vừa được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2

Q.H |

Ngày 31/7/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, 3 trường hợp trên đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh.

Hơn 1.000 ‘bánh tét yêu thương’ chia sẻ khó khăn cùng người dân miền Nam

Trường Sơn |

Nhằm chung tay chia sẻ những khó khăn cùng người dân miền Nam đang chịu ảnh hưởng trực tiếp do dịch COVID-19, ngày 24/7/2021, chùa Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp cùng đoàn trường THPT Hướng Hóa tổ chức chương trình “Bánh tét yêu thương” chia sẻ những khó khăn với miền Nam ruột thịt.  

Quảng Trị hỗ trợ 576 tấn hàng hóa cho miền Nam chống dịch

Lê Trường |

Thông tin từ Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đã vận chuyển 576 tấn hàng hóa hỗ trợ các tỉnh, thành phía Nam và Thành phố Hồ Chí Minh đang chịu ảnh hưởng bởi COVID-19.

Phụ nữ Quảng Trị hướng về miền Nam cùng phòng, chống dịch COVID-19

Nguyên Bảo |

Những ngày này, các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có nhiều hoạt động ý nghĩa chia sẻ một phần khó khăn với người dân đang bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh Covid -19 ở phía Nam. Đặc biệt, với người dân của thành phố Hồ Chí Minh, được đón nhận những phần quà ý nghĩa không chỉ giúp đỡ họ trong lúc khó khăn mà hơn hết là tình đoàn kết, nghĩa đồng bào cùng chung tay để sớm đẩy lùi dịch Covid - 19.