Ninh Thuận kiểm tra, ngăn chặn việc nuôi hàu bằng lốp xe

Nhiệt Băng |

UBND huyện Ninh Hải (tỉnh Ninh Thuận) vừa yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường (TNMT) huyện tiến hành lấy mẫu để kiểm tra môi trường hàu bằng lốp xe tại xã Hộ Hải, báo cáo kết quả trước ngày 30.9.

UBND huyện Ninh Hải giao UBND các xã, thị trấn vùng Đầm Nại khẩn trương kiểm tra tình hình nuôi hàu bằng vỏ xe, tuyên truyền cho các hộ nuôi biết việc nuôi hàu bằng vỏ xe gây ảnh hưởng đến môi trường chung của Đầm Nại và không đảm bảo về quy định vệ sinh an toàn thực phẩm; kiên quyết ngăn chặn việc nuôi hàu bằng vỏ xe; đồng thời không để phát sinh lồng bè nuôi hàu mới.

Lốp xe đặt ken dày trên để hàu bám vào trên Đầm Nại, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận. Ảnh: D.Q
Lốp xe đặt ken dày trên đầm để hàu bám vào trên Đầm Nại, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận. Ảnh: D.Q

UBND các xã, thị trấn vùng Đầm Nại khẩn trương rà soát danh sách các hộ nuôi hàu tại Đầm Nại, thành lập Tổ cộng đồng nuôi hàu (bầu người có uy tín làm tổ trưởng), để việc nuôi hàu của người dân dễ quản lý hơn.

UBND huyện Ninh Hải giao Phòng NNPTNT tổ chức các lớp tập huấn tại các địa phương về kỹ thuật nuôi hàu, để người dân không dùng vỏ xe nuôi hàu và phổ biến các quy định về việc nuôi hàu; đồng thời thành lập tổ kiểm tra nuôi trồng, khai thác thủy sản Đầm Nại để giải quyết các vấn đề phát sinh do nuôi trồng, khai thác thủy sản vùng Đầm Nại gây ra.

UBND huyện Ninh Hải cũng yêu cầu Phòng TNMT tiến hành lấy mẫu để kiểm tra môi trường nuôi hàu bằng lốp xe, báo cáo kết quả trước ngày 30.9.

Lốp xe đặt ken dày trên để hàu bám vào trên Đầm Nại, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận. Ảnh: D.Q
Lốp xe đặt ken dày trên đầm để hàu bám vào trên Đầm Nại, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận. Ảnh: D.Q

Trước đó, tại bờ Đầm Nại (thuộc xã Hộ Hải) xuất hiện một bãi lốp xe với số lượng ước tính lên đến hàng nghìn chiếc. Số lốp xe này được người dân dùng để nuôi hàu ở Đầm Nại. Tiếp nhận thông tin, UBND huyện Ninh Hải đã khẩn trương tổ chức cuộc họp, đưa ra phương án xử lý.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Tận dụng, khai thác triệt để lợi thế Hành lang kinh tế Đông - Tây

Phương Minh |

Gần đây, khi đánh giá lại các tiềm năng, thế mạnh của địa phương, có ý kiến cho rằng tỉnh Quảng Trị chưa khai thác hết lợi thế là tỉnh đầu cầu về phía Việt Nam (VN) nằm trên Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC). Vậy chúng ta thử xem đánh giá như vậy có thỏa đáng chưa? Và làm gì để tận dụng, khai thác triệt để tuyến hành lang quan trọng này?

Có 153 nhà thầu mua hồ sơ 3 dự án vốn đầu tư công cao tốc Bắc-Nam

Việt Hùng |

Bộ Giao thông Vận tải sẽ chọn các nhà thầu thực sự đáp ứng được về năng lực cũng như có kinh nghiệm nhằm đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công cao tốc Bắc-Nam.

Tự hào với bề dày truyền thống 45 năm Trường THPT thị xã Quảng Trị

Ths. Phan Thiên Nga |

Đứng tựa bên chân Thành Cổ anh hùng, Trường THPT thị xã Quảng Trị là địa chỉ đào tạo giáo dục tin yêu của phụ huynh và học sinh trên địa bàn tỉnh. Ngôi trường 45 năm tuổi đang vươn lên tỏa sáng với bề dày truyền thống và những thành tích đáng tự hào.

Phòng trừ bệnh trên cây hồ tiêu đầu mùa mưa

Phan Việt Toàn |

Hiện nay thời tiết đang chuyển mùa, bắt đầu vào mùa mưa. Với những đợt mưa lớn, ẩm độ không khí cao là điều kiện thuận lợi cho nhiều đối tượng rệp sáp, tuyến trùng, đốm lá, thán thư, chết nhanh, chết chậm... phát sinh gây hại mạnh trên cây hồ tiêu, gây hại nhiều vùng nhất là những nơi thoát nước kém. Vì vậy, người trồng tiêu cần tiến hành vệ sinh vườn, thực hiện các biện pháp chăm sóc, phục hồi lại vườn hồ tiêu, bón phân để tạo điều kiện cho tiêu phân hóa mầm hoa thuận lợi.