Thái Nguyên:

Trưởng khoa quỳ lạy xin tha khi bị tố sàm sỡ bệnh nhân 17 tuổi

Lê Anh |

Bác sĩ Trưởng khoa Ngoại (Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình, Thái Nguyên) nhận quyết định đình chỉ 10 ngày vì bị tố sàm sỡ một nữ bệnh nhân.


Ngày 29.4, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên vừa gửi Báo cáo đến các đơn vị liên quan thông tin về "Vụ việc liên quan đến bác sĩ Đồng Văn P., công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình".

Theo đó, bác sĩ Đồng Văn P. - Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình (Thái Nguyên) vừa bị tố có hành vi sàm sỡ một nữ bệnh nhân.
Bác sĩ Trưởng khoa Ngoại bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân.
Bác sĩ Trưởng khoa Ngoại bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân.

Cụ thể, ông T.V.C (SN 1977, trú tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình) đã có đơn gửi Công an huyện Phú Bình, trình báo việc con gái ông là cháu T.H.L (SN 2004) bị bác sĩ Đồng Văn P., Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình chốt cửa phòng bệnh, lợi dụng việc khám bệnh để để ôm, hôn cháu…

Theo ông T.V.C, trưa 31.3, cháu T.H.L bị đau bụng nên gia đình đã đưa cháu vào Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình để khám.

Cháu T.H.L được chẩn đoán bị viêm ruột thừa cấp và mổ vào chiều cùng ngày. Người mổ chính cho cháu T.H.L là bác sĩ Đồng Văn P..

Tới 11 giờ 49 phút ngày 6.4, ông T.V.C nhận được điện thoại cầu cứu của con gái. Cháu T.H.L hoảng hốt nói vừa bị bác sĩ Đồng Văn P. sàm sỡ.

Theo lời kể của T.H.L, khi L. đang ngủ trưa thì bác sĩ P. gõ cửa vào khám. Tuy nhiên, sau khi khám, bác sĩ này đã ngồi lên giường và đè lên người bệnh nhân, dùng tay xoa lưng, vuốt tóc, giữ tay, thơm liên tục lên má và trán.

“Ông P. làm vậy con sợ quá nên đã đẩy ông P. ra rồi chạy ra mở cửa. Lúc này con mới biết cửa phòng đã bị khóa trái từ bên trong. Con vội mở cửa rồi hét đuổi ông P. đi ra khỏi phòng. Khi ông P. ra khỏi phòng, con đã tìm điện thoại và gọi điện cầu cứu gia đình” - T.H.L cho biết.

Nhận được điện thoại của con gái, gia đình ông T.V.C (bố nạn nhân) đã tức tốc tới bệnh viện để làm rõ sự việc.

Tại bệnh viện, theo video gia đình ông T.H.L cung cấp, bác sĩ Đồng Văn P. đã liên tục quỳ xin cháu T.H.L và gia đình ông T.V.C bỏ qua nhưng một mực chối hành vi của mình.

"Những chuyện gì mà sai em lạy, em xin anh đấy. Em xin anh, xin chị. Em chỉ cầm tay. Quý cháu nên em mới thế" - Bác sĩ P. vừa khom lưng quỳ lạy vừa xin.

Trước thái độ này của ông P., cháu T.H.L nói lớn: “Chưa làm gì mà xin à? Chú xin phải có lý do. Những cái nhẹ nhàng như chú nói không cần phải xin”. Thấy vậy, ông P. tiếp tục xin gia đình ông T.V.C và cháu T.H.L bỏ qua.

Được biết, ngày 8.4, ông P. đã gặp gia đình T.H.L để xin "giải quyết tình cảm".
Bác sĩ P. vừa khom lưng và quỳ lạy vừa xin lỗi gia đình.. Ảnh chụp từ clip
Bác sĩ P. vừa khom lưng và quỳ lạy vừa xin lỗi gia đình.. Ảnh chụp từ clip

Tuy nhiên, lần này ông P. phủ nhận toàn bộ hành vi của mình và đe dọa sẽ kiện ngược lại gia đình về tội vu khống.

Sáng 28.4, ông Nguyễn Ngọc Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình cho biết, bệnh viện đã yêu cầu ông P. làm tường trình. Ông P. cũng đã báo cáo cơ quan chủ quản và UBND huyện Phú Bình.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện cũng đã đình chỉ công tác 10 ngày để ông Đồng Văn P. làm việc với Công an.

“Ông P. hiện đã hết thời gian đình chỉ nhưng bệnh viện không cho làm chuyên môn nữa mà chuyển vị trí khác để chờ kết luận của cơ quan Công an”, ông Nguyễn Ngọc Minh chia sẻ.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Nữ bác sĩ 2 lần hoãn cưới được chọn tiêm đầu tiên

Liên Anh |

Bác sĩ Dư Lê Thanh Xuân là người được chọn tiêm mũi vắc xin Covid-19 đầu tiên tại TP.HCM vào sáng 8/3 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

2 bác sĩ Trung Quốc bỏ trốn sau khi bị bắt quả tang tại phòng khám 'chui'

PV |

Ngay khi cơ quan chức năng vừa đến kiểm tra, 2 người mặc áo blouse có quốc tịch Trung Quốc vội vã rời khỏi phòng khám.

7 y bác sĩ hiến máu cứu bệnh nhân

Q.H |

Ngày 4/3/2021, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, 7 y bác sĩ của bệnh viện vừa tình nguyện hiến máu để giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Hơn 200 y, bác sĩ tham gia hiến máu cứu người

Phúc Đạt |

Hơn 200 cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế và 100 người đăng kí hiến máu cứu người.