Truy điệu và an táng 16 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

Tú Linh |

Ngày 5/5/2020, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 16 hài cốt và một mộ tập thể liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại địa bàn tỉnh Savannakhet, Lào. 

Dự lễ, về phía Quân khu 4 có Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa; Phó chủ nhiệm Chính trị, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 515 Thiếu tướng Phan Văn Sỹ; cùng các thành viên Ban Chỉ đạo 515 Quân khu 4. Về phía tỉnh Quảng Trị có  Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trần Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị cùng cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân địa phương. 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị dâng hương tại lễ truy điệu và an táng các liệt sĩ -Ảnh: T.L
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị dâng hương tại lễ truy điệu và an táng các liệt sĩ -Ảnh: T.L
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng cùng Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa đưa các liệt sĩ về nơi yên nghỉ cuối cùng-Ảnh: T.L
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng cùng Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa đưa các liệt sĩ về nơi yên nghỉ cuối cùng-Ảnh: T.L

Với sự nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, gian khổ, từ tháng 10/2019 đến nay, cán bộ và chiến sĩ Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ 584, Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị đã tìm kiếm, cất bốc, quy tập được 16 bộ hài cốt và một mộ tập thể liệt sĩ là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế hy sinh tại Lào. Tất cả các liệt sĩ hiện chưa tìm được tên tuổi, quê quán.

Lễ tổ chức đón nhận lần này là đợt thứ 34 kể từ năm 1993, một lần nữa khẳng định tinh thần trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân 2 tỉnh Quảng Trị - Savannakhet đối với những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập của dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân, vì sự  nghiệp quốc tế cao cả. Tri ân sự hy sinh to lớn đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân địa phương nguyện ra sức phấn đấu, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, không ngừng vun đắp mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng tốt đẹp.  

Tại lễ truy điệu, các đồng chí lãnh đạo cùng cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân địa phương đã thành kính dâng hương, dâng hoa, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ; bày tỏ lòng kính trọng và sự biết ơn vô hạn đối với các anh, những tấm gương sáng về tinh thần yêu nước nồng nàn, tinh thần quốc tế cao cả. Trong những năm tháng hai nước Việt - Lào cùng chung một chiến hào chống kẻ thù xâm lược để giành độc lập và tự do, các anh là những chiến sĩ tình nguyện đi tiên phong, đã có mặt trên khắp mọi nẻo đường của nước bạn Lào; là những người con đất Việt dũng cảm, kiên trung, không tiếc máu xương, sẵn sàng phục vụ, chiến đấu và anh dũng hy sinh vì Nhân dân các bộ tộc Lào, vì Tổ quốc Việt Nam.

Sau lễ truy điệu, hài cốt các liệt sĩ hy sinh tại Lào được lãnh đạo tỉnh, đồng đội, cán bộ, chiến sĩ tổ chức an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9.

Trước đó, ngày 4/5/2020, đại diện Ban Chỉ đạo 515 Quân khu 4, lãnh đạo các cơ quan liên quan của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức lấy mẫu sinh phẩm của các hài cốt liệt sĩ nhằm đảm bảo cho công tác tiếp tục xác định danh tính các liệt sĩ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

WHO khẳng định virus SARS-CoV-2 xuất phát từ loài dơi

PV |

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày hôm nay tiếp tục khẳng định, virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có nguồn gốc từ tự nhiên.

Bàn thêm về trách nhiệm trong việc giới thiệu các chức danh cán bộ chủ chốt

Phương Minh |

Trong những ngày qua, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm và hoan nghênh bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị cán bộ toàn quốc. Tiếp đó các báo trong nước đồng loạt đăng bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước với nhan đề “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng”.

Tại sao "quan ngã ngựa" mà dân mừng?

Ngọc Hân |

Không phải mừng vì một ai đó bị “ngã ngựa”, bị rớt chức mà mừng vì công tác chống tham nhũng của Chính phủ vẫn đang ráo riết, mạnh tay không có vùng cấm, không trừ một ai.

Quảng Trị: Đa số giáo viên không đồng ý mức kỷ luật Hiệu trưởng Trần Xuân Linh

PV |

Theo thông tin phóng viên vừa nhận được thì đa số cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường TH&THCS Tân Liên (Hướng Hóa, Quảng Trị) không đồng tình với mức kỷ luật khiển trách Hiệu trưởng trường này là ông Trần Xuân Linh.