Từ đây đến tháng 7, HĐND tỉnh Quảng Trị sẽ họp kiện toàn một số chức danh

Nguyễn Loan – Thanh Châu |

Ngày 18/5, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị tổ chức phiên họp thứ 41 nhằm rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 14 và dự kiến nội dung, thời gian kỳ họp thứ 15. 

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Trần Huy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có đồng chí Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các đồng chí UVBTV Tỉnh ủy là trưởng các Ban HĐND tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng phát biểu tại phiên họp
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đức Dũng phát biểu tại phiên họp

Kỳ họp thứ 14 là kỳ họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo các yêu cầu trong công tác phòng chống dịch COVID -19. Mặc dù chỉ diễn ra trong một buổi với khối lượng công việc nhiều nhưng với sự điều hành linh hoạt của chủ tọa, phân thành các nhóm vấn đề chính để thảo luận nên kỳ họp đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Kỳ họp đã thông qua 21/24 nghị quyết.

Tại cuộc họp, các thành viên Thường trực HĐND tỉnh cho rằng, dịch COVID - 19 đã ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt đời sống kinh tế xã hội, nhất là tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch, Chính phủ và UBND tỉnh đã có một số chính sách kịp thời để tháo gỡ khó khăn cho người dân, cho doanh nghiệp. Vì vậy, trong kỳ họp tới, ngoài xem xét các tờ trình, báo cáo theo luật định cần xây dựng và xem xét ban hành đề án hỗ trợ phù hợp vực dậy các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. UBND tỉnh cũng đề xuất bổ sung đề án xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn và đề án cơ sở dữ liệu nền địa lý quốc gia trong phạm vi quản lý vào kỳ họp thứ 15 dự kiến được tổ chức trong tháng 7/2020.

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Dũng đánh giá cao nỗ lực của UBND tỉnh, các sở ban ngành liên quan và các ban HĐND tỉnh đã chuẩn bị tốt cho kỳ họp thứ 14. Trên cơ sở những hạn chế, tồn tại của kỳ họp đã được phân tích, đồng chí đề nghị các đơn vị liên quan cần nghiêm túc rút kinh nghiệm để chuẩn bị tốt cho những kỳ họp tiếp theo. Thường trực HĐND tỉnh cũng thống nhất trong kỳ xem xét, cho ý kiến và quyết định 28 tờ trình, báo cáo đề án trình kỳ họp 15 như kế hoạch, đồng thời đồng bổ sung một số đề án theo đề xuất của UBND tỉnh, bao gồm đề án xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn và đề án cơ sở dữ liệu nền địa lý quốc gia trong phạm vi quản lý.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng cũng cho biết, từ đây đến tháng 7, HĐND tỉnh sẽ xem xét tiến hành một số kỳ họp bất thường để kiện toàn chức danh do HĐND tỉnh bầu.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Trung tâm y tế Hướng Hoá lấy thành công nhiều dị vật từ tai mũi họng

Hoa Nguyễn |

Ngày 18/5/2020, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết đã lấy dị vật (hạt bắp) nằm trong mũi em bé người dân tộc thiểu số 23 tháng tuổi sau một thời gian dài.

Dự kiến 2 kịch bản tăng trưởng kinh tế khi kiểm soát được COVID-19

Phan Phương |

Trên cơ sở dự báo tình hình, rà soát và tính toán các cân đối lớn, Chính phủ dự kiến có hai kịch bản tăng trưởng kinh tế.

Quảng Trị: Ưu tiên cấp nước sinh hoạt cho người dân trong mùa khô hạn

Tiến Nhất |

UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị ngành nông nghiệp ngừng cấp nước trên sông Vĩnh Phước để dự trữ nguồn nước cho hồ Ái Tử, ưu tiên hàng đầu cho việc cấp nước sinh hoạt, xây dựng quy chế phối hợp trong quản lý cấp nước cho sản xuất và sinh hoạt hài hòa, hợp lý…

10 tác phẩm dự thi lọt vào vòng chung khảo cuộc thi sáng tác logo Triệu Phong

Thu Hiền |

Thực hiện kế hoạch của UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) về việc tổ chức Cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo) huyện Triệu Phong. Ngày 08/5/2020, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tác Biểu trưng (Logo) huyện Triệu Phong tiến hành chấm vòng sơ khảo để chọn các tác phẩm vào vòng chung khảo của cuộc thi.