Xác định được 21 F1 và 440 F2 liên quan đến cán bộ nghi nhiễm COVID-19 ở Đakrông

Tổng hợp |

Ngày 14/8/2021, Trung tâm Y tế huyện Đakrông (Quảng Trị) ra thông báo khẩn về việc tìm kiếm người liên quan đến ca nhiễm SARS-CoV-2 là cán bộ phục vụ trong khu cách ly.

Bước đầu đã xác định có 21 F1 và trên 440 F2 có liên quan.

Trước đó,  ngày 13/8, Bộ Y tế công bố,  khu cách ly tại trụ sở Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Đakrông có 7 nhiễm SARS-CoV-2 và 1 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 là cán bộ đang làm nhiệm vụ trong khu cách ly.

 

Theo đó, trường hợp nghi nhiễm là H.V.L (1982, trú tại huyện Đakrông, đơn vị công tác Ban Chỉ huy quân sự huyện Đakrông) làm công tác phục vụ tại khu cách ly với nhiệm vụ hàng ngày là cấp cơm, thu gom rác thải và đưa đồ tiếp tế từ ngoài vào khu cách ly. 

Trong vòng 14 ngày qua, anh L. tiếp xúc gần nhiều lần với lực lượng công an trực bảo vệ trước khu cách ly vào mỗi buổi tối hàng ngày.

Theo báo cáo cáo của ngành y tế, từ ngày 30/7/2021 đến ngày 6/8, anh L. chỉ làm nhiệm vụ cấp cơm và thu gom rác thải, không rời khỏi khu cách ly. Tuy nhiên, vào lúc 7 giờ 30 đến 8 giờ ngày 7/8, anh L. rời khỏi khu cách ly đi đổ xăng và đi một số nơi.

Sau đó, trong cùng ngày, anh L. về nhà tại xã A Bung, huyện Đakrông, có tiếp xúc gần với vợ và con nhưng anh L. không đeo khẩu trang. Đến 17 giờ cùng ngày, anh L. trở về lại khu cách ly tập trung để làm nhiệm vụ. Những ngày sau đó, anh L. có tiếp xúc gần với 2 người khác khi nhận đồ tiếp tế gửi vào khu cách ly và không ra ngoài lần nào.

Đến 8 giờ ngày 13/8, anh L. được Trung tâm Y tế huyện Đakrông làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên Panbio TM Covid-19 Ag Rapid test Device cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Được biết, anh L. đã được tiêm phòng 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Hiện ngành y tế địa phương tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của F1 để xét nghiệm SARS-CoV-2.

TAGS

Quảng Tri ghi nhận thêm 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Q.H |

Ngày 13/8/2021, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị, trên địa bàn vừa ghi nhận mới 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Trong số 8 trường hợp này, có 6 trường hợp là F1 của bệnh nhân COVID-19.

Quảng Trị ghi nhận 1 trường hợp tái dương tính với COVID-19

Q.H |

Ngày 12/8/2021, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị, trên địa bàn vừa ghi nhận 1 trường hợp tái dương tính với COVID-19. Trường hợp vừa được ghi nhận là anh T.M.T., sinh năm 2000, có địa chỉ ở phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh, quê ở xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong.

Nhiều người Việt dương tính COVID-19 từ nguồn dịch tỉnh Bò Kẹo

Tổng hợp |

Theo nguồn tin từ trung tâm xét nghiệm Covid-19 Bộ Y tế Lào, thời gian gần đây đã ghi nhận một số trường hợp người Việt có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi làm xét nghiệm tại Thủ đô Viêng Chăn để làm thủ tục xuất cảnh về nước. Điểm chung của những người này là đều có quá trình di chuyển qua vùng dịch tỉnh Bò Kẹo.

Từ TP. HCM về quê, một trường hợp được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2

Q.H |

Ngày 11/8/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là anh N.Đ.C. (sinh năm 1984), quê ở xã Cam Thành, huyện Cam Lộ (Quảng Trị).