Xử lý 82 vụ vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, gian lận thương mại trong 3 tháng đầu năm

Trần Tuyền |

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Quảng Trị, trong 3 tháng đầu năm 2022, tội phạm ma túy và tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả tăng so với cùng kỳ năm 2021, tập trung vào một số mặt hàng chủ yếu như pháo nổ, đường cát, thuốc lá, mỹ phẩm, kít xét nghiệm nhanh COVID-19… 


Giám đốc Sở Công thương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lê Tiến Dũng cho biết, các lực lượng chức năng trên địa bàn đã đấu tranh, phát hiện bắt giữ và xử lý 82 vụ (55 vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu; 27 vụ gian lận thương mại) với trị giá hàng hóa 1,89 tỉ đồng; xử lý hình sự 16 vụ với 24 đối tượng.

Qua tìm hiểu được biết, tại khu vực biên giới, các đối tượng tập kết hàng lậu sát khu vực biên giới Lào, sau đó lợi dụng sơ hở của lực lượng chức năng và đêm tối để xé nhỏ hàng hóa, thuê “cửu vạn” gùi cõng qua đường tiểu ngạch hoặc dùng đò nhỏ vận chuyển qua sông Sê Pôn, tập kết rải rác ở trong nhà dân. Tại các cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, La Lay, các đối tượng gia cố hầm chứa hàng bên trong các phương tiện vận tải, trà trộn vào hàng hóa xuất nhập khẩu chính ngạch. Trên tuyến Quốc lộ 9, hàng nhập lậu được vận chuyển về nội địa với số lượng nhỏ lẻ, được xé nhỏ, cất giấu trên xe ô tô chở khách hoặc xe tải nhỏ.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo tuần tra dọc tuyến biên giới - Ảnh: Trần Tuyền
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo tuần tra dọc tuyến biên giới - Ảnh: Trần Tuyền 

 Đối với các mặt hàng có giá trị lớn như rượu ngoại, thuốc lá, các đối tượng sử dụng xe máy phân khối lớn đi theo đội hình, không biển kiểm soát, không giấy tờ để vận chuyển hàng từ khu vực Lao Bảo về Đông Hà. Số đối tượng này rất manh động, sẵn sàng tông thẳng vào lực lượng chức năng khi bị đón chặn. Còn tại tuyến Quốc lộ 1, hàng hóa do nước ngoài sản xuất được nhập lậu từ các tỉnh phía Bắc vào và phía Nam ra được cất giấu lẫn lộn với hàng hóa có hóa đơn chứng từ hợp pháp...

“Hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ngày càng tinh vi, phức tạp. Vì vậy, thời gian tới Ban Chỉ đạo 389 tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp, đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn”, ông Dũng cho biết thêm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Phát hiện trẻ hoặc giáo viên dương tính với nCoV khi đi học, nhà trường cần xử lý ra sao?

Thanh Mai |

Nếu phát hiện trẻ hoặc giáo viên dương tính với nCoV khi đi học, nhà trường cần xử lý ra sao?

Bộ Tài chính: Sẽ xử lý nghiêm vụ Trịnh Văn Quyết 'bán chui' cổ phiếu

Thanh Mai |

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi khẳng định sẽ xử lý thật nghiêm, quyết liệt và triệt để theo đúng quy định của pháp luật.

Cần hiểu về các trường hợp xử lý xe “không chính chủ”

Lê Minh |

Nhiều ngày qua, trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin người điều khiển phương tiện “không chính chủ” khi tham gia giao thông sẽ bị lực lượng chức năng xử phạt. Để người dân hiểu rõ vấn đề này, chúng tôi cung cấp quy định liên quan xe “không chính chủ” và các trường hợp sẽ bị xử lý.