Xử lý triệt để các bãi tập kết cát, sỏi trái phép ở xã Triệu Thành trước ngày 20/8

Lê Trường |

UBND huyện Triệu Phong (Quảng Trị) vừa có văn bản thông báo ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND huyện Phan Văn Linh tại phiên làm việc với các ngành, địa phương về xử lý các bãi kinh doanh cát, sỏi trái phép tại xã Triệu Thành.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong giao Công an huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan kiểm tra, xử lý triệt để các bãi tập kết cát, sỏi trên địa bàn xã Triệu Thành trước ngày 20/8; tăng cường kiểm tra các phương tiện vận tải chuyên chở cát, sỏi trái phép, tiến hành lập biên bản, xử lý các phương tiện vi phạm về an toàn giao thông và vận chuyển cát, sỏi không có nguồn gốc hợp pháp; giao UBND xã Triệu Thành phối hợp các cơ quan, đơn vị kiểm tra, rà soát tất cả các hộ kinh doanh và hộ có sử dụng đất để kinh doanh, đề xuất phương án di dời, bố trí địa điểm kinh doanh mới đảm bảo đúng quy hoạch trước ngày 20/8.

Các bãi tập kết cát, sỏi không phép ngang nhiên hoạt động ở xã Triệu Thành- Ảnh: Lê Trường
Các bãi tập kết cát, sỏi không phép ngang nhiên hoạt động ở xã Triệu Thành- Ảnh: Lê Trường

Bên cạnh đó, xã Triệu Thành cần tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ dân liên quan dừng các hoạt động kinh doanh cát, sỏi trái phép trên địa bàn xã; Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện thẩm định, đề xuất phương án sắp xếp, bố trí địa điểm kinh doanh cát, sỏi của các hộ dân để xin ý kiến UBND tỉnh trước ngày 20/8.

Tại thông báo kết luận, Chủ tịch UBND huyện Phan Văn Linh cũng chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng tham mưu UBND huyện văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải xem xét, không cấp giấy phép hoạt động bến thủy nội địa cho các hộ dân từ vị trí km 14+400 đến km 14+640 bờ phải sông Thạch Hãn thuộc địa phận xã Triệu Thành; Phòng Tài chính – Kế hoạch phối hợp Chi cục Thuế Triệu Hải kiểm tra, rà soát tất cả các hộ đã được cấp giấy phép kinh doanh; đề xuất thu hồi giấy phép nếu hoạt động kinh doanh tại bãi cát, sỏi không đầy đủ tính pháp lý.

Liên quan vấn đề trên, báo Quảng Trị ra các ngày 1, 4, 5 /8/2022 có các tin, bài: “Nhiều bãi tập kết cát ngang nhiên hoạt động không phép”, “Triệu Phong: Ký cam kết dừng hoạt động các bến bãi cát, sỏi không có giấy phép”, “Các bãi tập kết cát, sỏi không phép ở Triệu Thành: Ký cam kết nhưng vẫn tiếp tục hoạt động trái phép” phản ánh về việc ở thôn Cổ Thành, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong có nhiều bãi tập kết cát, sỏi hoạt động từ nhiều năm nay nhưng không được cấp phép.

Chính quyền, cơ quan chức năng đã tiến hành xử lý, ký cam kết nhưng các bãi trên vẫn ngang nhiên hoạt động, gây bức xúc trong Nhân dân.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Phát hiện 3 thuyền khai thác cát trái phép trên sông Ô Lâu

Thành Nam |

Ngày 7/8, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ 3 chiếc thuyền đang khai thác cát trái phép trên sông Ô Lâu.

Các bãi tập kết cát, sạn không phép ở Triệu Thành: Ký cam kết nhưng vẫn tiếp tục hoạt động trái phép

Lê Trường |

Sau nhiều phản ánh của người dân và báo chí, các cơ quan chức năng của huyện Triệu Phong (Quảng Trị) đã vào cuộc giải quyết tình trạng các bãi tập kết cát, sỏi hoạt động khi chưa được cấp phép trong nhiều năm qua ở khu vực dọc sông Thạch Hãn đoạn qua xã Triệu Thành. Tuy nhiên, sau khi ký cam kết dừng hoạt động, chủ động giải tỏa thì một số bãi tập kết vẫn ngang nhiên tiếp tục hoạt động trái phép.

Triệu Phong: Ký cam kết dừng hoạt động các bến bãi cát, sỏi không có giấy phép

Nguyễn Lê Thục Anh |

Ngày 3/8, Công an huyện Triệu Phong (Quảng Trị) phối hợp với Công an xã, chính quyền xã Triệu Thành tiến hành yêu cầu các hộ dân kinh doanh cát, sỏi dọc tuyến sông Thạch Hãn đoạn qua thôn Cổ Thành, xã Triệu Thành cam kết dừng hoạt động, chủ động giải tỏa, xử lý các vật liệu cát, sỏi trên các bến bãi không có giấy phép kinh doanh.

Nhiều bãi tập kết cát ngang nhiên hoạt động không phép

Lê Trường |

Đã nhiều năm nay, các bãi tập kết cát, sạn ở khu vực dọc sông Thạch Hãn đoạn qua xã Triệu Thành (huyện Triệu Phong) vẫn ngang nhiên hoạt động dù chưa được các cơ quan chức năng cấp phép. Điều đáng nói, quá trình hoạt động, các bãi tập kết này gây ô nhiễm môi trường, làm hư hỏng, xuống cấp hạ tầng giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT), ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của các hộ dân tại đây. Tuy nhiên đến nay, tình trạng này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong Nhân dân.