Xử phạt 12 tàu cá vi phạm các quy định về khai thác thủy hải sản

Lê An |

Theo thông tin từ Chi cục Thủy sản, thực hiện các quy định về chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng thanh tra – kiểm ngư trực thuộc Chi cục Thủy sản đã triển khai 3 chuyến tuần tra trên biển với thời gian 4 ngày/chuyến và thực hiện thanh tra, kiểm tra tại các cảng cá. Qua kiểm tra đã phát hiện, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 12 trường hợp tàu cá vi phạm các quy định về chống khai thác IUU. Tổng số tiền xử phạt gần 30 triệu đồng.

Các lỗi vi phạm chủ yếu là không có tên trong sổ danh bạ thuyền viên, bốc dỡ sản phẩm không đúng cảng cá chỉ định, không thông báo trước 1 giờ cho ban quản lý cảng cá…

 

Trưởng Phòng Thanh tra và Kiểm ngư, Chi cục Thủy sản Nguyễn Hữu Ninh cho biết, để giảm thiểu các vi phạm trong lĩnh vực khai thác thủy sản, thời gian tới, lực lượng thanh tra – kiểm ngư sẽ tăng cường phối hợp với các lực lượng liên quan như các đồn biên phòng ven biển, cảnh sát giao thông đường thủy, Thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức tuần tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động khai thác thủy sản, các điều kiện đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động trên biển.

Đặc biệt kiên quyết xử lý hành vi khai thác thủy sản vi phạm các quy định IUU nhằm chung tay cùng với cả nước tháo gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu (EC) đối với hàng thủy sản Việt Nam.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Gặp mặt kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Chi cục Thủy sản

Lê An |

Ngày 19/3, Chi cục Thủy sản Quảng Trị tổ chức gặp mặt kỷ niệm 30 năm ngày thành lập 23/3(1992 -2022).

Đúc Đại hồng chung cung tiến vào nghĩa trang liệt sĩ xã Cam Thủy

Anh Vũ |

Nhân kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng huyện Cam Lộ 2/4/ (1972-2022), sáng nay 17/3, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã tổ chức lễ Rót đồng đúc Đại hồng chung cung tiến vào nghĩa trang liệt sĩ xã.

19 dự án điện gió, thủy điện chậm tiến độ

Lê An |

Theo báo cáo của Sở Công thương Quảng Trị, hiện tại trên địa bàn tỉnh còn 12 dự án điện gió với tổng công suất 454 MW và 7 dự án thủy điện với tổng công suất 93 MW được phê duyệt vào quy hoạch điện lực đang chậm tiến độ.

Ngư dân Hải An tăng số lượng thuyền máy để khai thác hải sản hiệu quả

Đức Việt |

Những năm trở lại đây, ngư dân vùng biển bãi ngang xã Hải An, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã tích cực đầu tư ngư lưới cụ, đóng mới và nâng cấp, tu sửa ghe thuyền theo hướng tăng thuyền máy, giảm thuyền chèo tay để vươn khơi, nâng cao hiệu quả đánh bắt hải sản. Nhờ vậy năng suất, sản lượng hải sản khai thác cũng như thu nhập của ngư dân được nâng lên.