Cam Lộ: Đầu tư gần 2 tỷ đồng xây dựng mô hình cây ăn quả hữu cơ công nghệ cao

Anh Vũ |

UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa có Quyết định số 1412/QĐ-UBND về việc phê duyệt thuyết minh dự án “Sản xuất cây ăn quả hữu cơ công nghệ cao theo chương trình OCOP” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2020.

Theo đó, huyện Cam Lộ sẽ đầu tư trồng 17 ha cây ăn quả hữu cơ công nghệ cao tại xã Cam Nghĩa, Cam Thành và thị trấn Cam Lộ, trong đó có 6 ha sầu riêng, 1 ha chôm chôm, trồng mới 2 ha và chăm sóc thâm canh 8 ha ổi lê Đài Loan. Tổng kinh phí thực hiện gần 2 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM 400 triệu đồng, còn lại là vốn đối ứng của nhân dân.

Mô hình trồng cây ăn quả mang lại thu nhập cao cho nhiều gia đình ở Cam Lộ
Mô hình trồng cây ăn quả mang lại thu nhập cao cho nhiều gia đình ở Cam Lộ

  Đây là những giống cây trồng mới đã được người dân trồng thử nghiệm cho thấy phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu ở địa phương, hiệu quả kinh tế cao.Vì vậy việc xây dựng mô hìnhcây ăn quả hữu cơ công nghệ cao sẽ mở ra thêm một hướng đi mới trong phát triển kinh tế của bà con nông dân, góp phần nâng cao thu nhập, xây dựng nông thôn mới.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Xu hướng mới trong ngành công nghiệp làm đẹp trong mùa dịch COVID-19

Minh Trang |

Ngành kinh doanh mỹ phẩm cũng đang dần thích nghi với những hạn chế do lệnh phong tỏa xã hội như cung cấp dịch vụ trải nghiệm từ xa và phát triển các sản phẩm làm đẹp tại nhà.

Phát triển giá trị nhãn hiệu tập thể chuối Hướng Hoá

Mai Lâm |

Nhờ đất đai, khí hậu phù hợp mà gần hai chục năm nay cây chuối mật mốc đã bám rễ và trở thành cây trồng chủ lực của huyện Hướng Hoá (Quảng Trị), mang lại nguồn thu nhập chính và cuộc sống ấm no cho hàng ngàn hộ gia đình nơi đây. Đặc biệt, sau khi đăng ký thành công nhãn hiệu tập thể, thương hiệu chuối Hướng Hoá càng được khẳng định vững chắc.

Hải Lăng: Lúa hè thu được mùa được giá

Quang Giang |

Những ngày này, tại nhiều cánh đồng xuống giống sớm vụ lúa hè thu ở huyện Hải Lăng (Quảng Trị), nông dân đang thu hoạch lúa với niềm vui được mùa, được giá.

Thu lợi hàng tỷ đồng mỗi năm từ nuôi ốc hương

Phan Việt Toàn |

Là một người dân sống, lập nghiệp và phát triển kinh tế ở vùng biển, với bản tính thích tìm tòi, chịu khó học hỏi, mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật mới vào phát triển sản xuất, đưa những đối tượng thủy sản mới vào nuôi trồng.