Cam Lộ: Hỗ trợ 1 tỉ đồng cho nông dân mở rộng diện tích cây an xoa

Anh Vũ |

UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) vừa có quyết định phê duyệt dự toán mở rộng diện tích trồng cây an xoa nguyên liệu phục vụ chế biến xuất khẩu với kinh phí 1 tỉ đồng, từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2021.

Theo đó, từ nguồn kinh phí này, huyện Cam Lộ sẽ hỗ trợ 50% cây giống và 50% phân bón cho các hộ gia đình tham gia trồng cây an xoa ở các xã thuộc vùng đồng bằng là Cam Thủy và Cam Hiếu (tương đương 4.000 cây/ha và hơn 65 triệu đồng/ha tiền phân bón các loại); hỗ trợ 70% cây giống (tương đương 6.500 cây/ha) và 50% phân bón cho xã miền núi là Cam Nghĩa. Tổng diện tích được hỗ trợ là 11,2 ha.

Mở rộng diện tích trồng cây an xoa, đảm bảo nguồn nguyên liệu chế biến cao dược liệu xuất khẩu ở xã Cam Thành-Ảnh: A.V
Mở rộng diện tích trồng cây an xoa, đảm bảo nguồn nguyên liệu chế biến cao dược liệu xuất khẩu ở xã Cam Thành-Ảnh: A.V

Hiện nay, huyện Cam Lộ đang chỉ đạo các địa phương có đăng ký trồng cây an xoa hướng dẫn người dân chuẩn bị các khâu làm đất, tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc để xuống giống khi thời tiết thuận lợi.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quan tâm bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa ở Cam Lộ

Khánh Ngọc |

Trên địa bàn huyện Cam Lộ (Quảng Trị) có 31 di tích lịch sử văn hóa, danh thắng được xếp hạng các cấp, trong đó có 2 di tích xếp hạng cấp quốc gia là Thành Tân Sở ở xã Cam Chính và Khu Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam ở thị trấn Cam Lộ. 

Cam Lộ: Ươm 11 vạn cây giống an xoa chuẩn bị trồng mới

Anh Vũ |

Để chủ động nguồn giống đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật phục vụ mở rộng diện tích trồng cây dược liệu an xoa, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã triển khai ươm 11 vạn cây giống tại thôn An Mỹ, xã Cam Tuyền.

Tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây dược liệu an xoa

Anh Vũ |

Ngày 26/4/2021, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) phối hợp với Công ty Cổ phần AGRIDYNAMICS Việt Nam tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây dược liệu an xoa cho các hộ nông dân tham gia mô hình trên địa bàn.

Cam Lộ: Trồng thử nghiệm 3,5 ha cây dược liệu an xoa

Anh Vũ |

Nhằm tạo vùng nguyên liệu ổn định lâu dài, đáp ứng nhu cầu nấu cao dược liệu của người dân, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã liên kết với một doanh nghiệp triển khai mô hình trồng thử nghiệm cây an xoa tại một số vùng đất gò đồi trên địa bàn.